Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Một vài cách làm SEO cho người không chuyên | Digital Marketing ...


Bạn là chủ Doanh nghiệp, bạn đang tự làm SEO, bạn là Marketer, bạn là biên tập viên… nói chung là 1 kỹ thuật SEO không chuyên nghiệp. Nếu bạn đang mong muốn website của mình lên top trên công cụ tìm kiếm với nhiều từ khóa tiền năng, hãy tham khảo các bước sau:
–    Hãy lựa chọn xem bạn muốn khách truy cập phiên bản nào của website của bạn, có www hay không (ví dụ novaonads.comvà www.novaonads.com). Điều này có thể liên quan đến sự hiện thị URL của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Các công ty lớn như Google và Facebook có xu hướng không sử dụng phiên bản có www, tuy nhiên bạn có thể tự lựa chọn và đưa ra quyết định của mình.


–   Xác minh quyền sở hữu của trang web của bạn trong công cụ quản trị web (webmaster tools): Bạn cần đăng ký chuyển tiếp Email để Google có thể cảnh báo bạn về các vấn đề có thể xảy ra. Bạn đăng ký 1 tài khoản gmail và đăng nhập theo link https://www.google.com/webmasters/tools/
–    Kiểm tra “lý lịch” tên miền của bạn: Nếu người sở hữu tên miền của bạn từng là kẻ chuyên gửi thư rác, website sẽ không thể được xếp hạng tốt. Trước khi mua 1 tên miền nên nhờ các chuyên gia SEO kiểm tra về lý lịch tên miền, có thể tên miền đó trước đây đã sử dụng cho các hoạt động xấu, sau khi hết hạn họ không gia hạn duy trì tiếp
–    Công cụ phân tích code: Dù bạn sử dụng Google Analytics hay bất kỳ nhà cung cấp nào khác, một công cụ phân tích sẽ rất cần thiết cho bạn. Nó sẽ giúp bạn biết được rất nhiều thông số về số lượng người truy cập, và thông tin truy cập của họ. Biết được những thông tin này, bạn sẽ quản lý website của mình tốt hơn.


–    Có chiến lược trong thiết kế website: Website của bạn sẽ được nhiều đối tượng khách ghé thăm: khách hàng, nhà đầu tư, báo chí nếu bạn cung cấp những thông tin và kinh nghiệp chuyên ngành hay, phù hợp với họ.
–    Tạo sự liên kết nội dung: bạn nên tạo ra các liên kết trong bài viết, kích thích người xem tìm đến các bài viết khác để tìm hiểu thêm thông tin. Tuy nhiên, những liên kết đó phải hợp lý và hữu ích, nếu quá nhiều hay quá gượng ép sẽ gây nên tác động ngược lại, gây ra sự khó chịu cho người đọc.
–    Thông minh trong từng bài viết: Trong các bài viết, bạn có thể đưa vào các từ khóa mà người dùng thường có xu hướng tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
–    Nếu CEO của bạn thích Twitter, nếu một kỹ sư trong công ty có tài khoản Google+, hay một nhân viên sale cua bạn đam mêFacebook, hãy khuyến khích họ. Đây chính là kênh quảng bá và SEO hiệu quả cho website của bạn. Cũng xin lưu ý với bạn rằng năm 2013 là năm của Authority ranking với Google +, hãy thiết lập ngay 1 kênh G+ để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình, xung quanh G+ còn rất nhiều thứ đáng để bạn cần tới các chuyên gia (kết quả tìm kiếm hiển thị ảnh – NovaAds đã thực hiện với hầu hết khách hàng của mình)
Và cuối cùng: Nếu bạn muốn đạt thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm Google, sao không bắt đầu ngay với những lời khuyên từ chính một đối tác cao cấp của Google tại Vietnam nhỉ?


Maybelline khá thành công với cuộc thi “Show us your red lips” trên Facebook. Số lượng Fan từ 3.000 lên 13.000 chỉ trong vòng 3 tuần.
Giai đoạn 4 : Khách hàng thật sự
Qua việc đưa nội dung hàng ngày (tương tác và đưa thông điệp), thông qua các group hay tổ chức sự kiện, lọc ra những Fan thực sự quan tâm đến sản phẩm, đây sẽ là những người đầu tiên được ưu đãi.
Lập group để giới thiệu những ưu đãi đến với họ, ưu tiên họ trong những chương trình của khách hàng… nhằm xây dựng họ thành Fan trung thành.
Kết quả:
Và sau một thời gian, doanh nghiệp có được những khách hàng thật sự mua sản phẩm từ những Fan trung thành cảu Page. Nếu được chăm sóc tốt, họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành.
Giai đoạn 5 : Khách hàng trung thành
Khi đã xây dựng được một cộng đồng khách hàng lớn, chăm sóc khách hàng tốt, thì bạn sẽ có một cộng đồng khách hàng trung thành.
Đây sẽ là những người mang lại giá trị cao nhất khi làm truyền thông trên mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm, nói tốt về nó, viral cho những người khác, giới thiệu các khách hàng khác và họ cũng chính là khách hàng của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số nguyên tắc nhỏ cần tuân thủ khi tiến hành Chiến dịch Phát triển cộng đồng thông qua Facebook Fan Page:
– Khi Post nội dung nhằm quảng cáo trên Facebook (áp dụng cho cả tài khoản cá nhân, Group và Fan Page):
+ Post status ngắn gọn, dễ hiểu, hài hước càng tốt.
+ Hình ảnh, video hoặc media sẽ được Fan chú ý nhiều hơn là text.
+ Tìm hiểu thời gian các Fan online nhiều nhất, và post update vào thời gian này.
+ Nguyên tắc 80/20: Post 80% các nội dung liên quan đến vấn đề mà Fans đang quan tâm, chỉ 20% liên quan đến sản phẩm hoặc quảng cáo.
– Các mẹo khác để tạo sự thu hút của Fan Page:
+ Sử dụng avatar với kích thước 600 x 200 pixels
+ Thể hiện cá tính thông qua những câu chuyện của bạn
+ Liên kết đến Website/ Blog
+ Tạo những ưu đãi đặc biệt dành riêng cho Fan
+ Khuyến khích Fan mời bạn bè LIKE
+ Liên kết đến Twitter và Youtube
+ Hiểu rõ các công cụ hỗ trợ đo lường của Facebook, đặc biệt cần xem xét kết quả đo lường sau mỗi chiến dịch

NGUỒN : INTERNET
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG :)


Không có nhận xét nào: