Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Case study marketing – 30 chiến dịch marketing thành công nhất TG

Ceo Vinalink đã chia sẻ 30 Case study marketing hay nhất mọi thời đại và đạt giải thưởng cao (chiến dịch marketing thành công)
Có một điều đặc biệt đó là: Trong khi sự kiện Marketing Talk : Trò chuyện cùng CEO Vinalink Tuần Hà (Chương trình do Media Camp phối hợp với Ivycation, Vinalink và CFVG tổ chức) diễn ra thì tại nước Pháp hoa lệ, màn live debate trong vòng chung kết của các ứng viên sáng giá tranh cử các hạng mục của Cannes Lion 2014 đang bước vào hồi gay cấn. Điều này càng làm tăng thêm sức nóng cho chương trình bởi tính thời sự, lôi cuốn và đầy hấp dẫn.
Được biết đến là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực Online Marketing tại Việt Nam, CEO Vinalink Tuấn Hà xuất hiện với phong thái giản dị thường thấy. Điều anh mang đến cho Marketing Talk lần này là 30 case study marketing xuất sắc tại Cannes qua các năm. Tuy nhiên, vì thời lượng chương trình có hạn nên anh  đã tập trung phân tích 20 case study ( chiến dịch marketing thành công ) điển hình nhất, tạo được ấn tượng mạnh nhất trong lòng khán giả.


Hình ảnh CEO Vinalink Tuấn Hà với những “thử thách” ý tưởng đặt ra cho các bạn khán giả.
Vào giữa tháng 6 hàng năm, sau khi ánh đèn sân khấu đã tắt tại LHP Cannes, thì thành phố Cannes lại nhộn nhịp với liên hoan giải thưởng quảng cáo Cannes Lions – quy tụ những bộ óc và tập đoàn sáng tạo nhất thế giới đến tranh tài, nhận giải và chia sẻ những đúc kết & xu hướng mới nhất về ngành quảng cáo trên toàn thế giới.
Có thể xem Cannes Lions như là “Oscar của ngành quảng cáo”, tương đương với World Cup hay Champion Leagues trong bóng đá. Hàng năm, tất cả những công ty và tập đoàn quảng cáo lớn nhất trên thế giới mang đến Cannes Lions những chiến dịch sáng tạo nhất của họ, để tranh tài trong 16 hạng mục giải thưởng. Năm nay, Cannes diễn ra từ ngày 16-21/4/2014.
TÌNH YÊU VÀ SỰ CƯỠNG BỨC
 Mở đầu chương trình, khán giả được làm quen với những thuật ngữ mới lạ “tình yêu”, “sự cưỡng bức”. Bạn là độc giả, bạn là người dùng thường xuyên bị làm phiền bởi video ads, banner display ads, forum spam hay những cuộc điện thoại chào hàng, GDN, pops up hay Thông cáo báo chí dính bài PR quá lộ liễu, biển bảng ngoài trời, email marketing, SEO spam,…? Trên thực tế, chỉ có 15% công chúng cảm thấy thực sự phù hợp với những sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp nếu bạn sử dụng các cách thức vô hình “cưỡng bức” họ. Vậy, làm thế nào để chiến dịch marketing của doanh nghiệp bạn thu được 100% chú ý và khi ấy, khách hàng sẽ tự nói về bạn, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi kể về doanh nghiệp của bạn?
“Tình yêu” là cách bạn khiến cho khách hàng tự nguyện tìm đến vì họ yêu thích sản phẩm, thương hiệu đó. Các ví dụ điển hình như: các bài PR khéo léo, những cuốn sách hay sách hay, blog với thông tin hữu ích, những buổi chia sẻ ý nghĩa, word of mouth hay các chiến dịch content marketing sáng tạo. Theo đó, Cannes tôn vinh những chiến dịch sử dụng Marketing tình yêu, quảng cáo của bạn tuyệt đối không cưỡng ép “người xem” mà phải chứa đựng yếu tố sáng tạo và tính nhân văn sâu sắc.
Được biến đến với hơn 3500 sản phẩm khác nhau trên toàn thế giới và luôn đứng hàng đầu trong TOP 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất hành tinh, Coca Cola vẫn luôn bền bỉ và sáng tạo khi liên tiếp cho ra những chiến dịch Marketing là đỉnh cao của sự nhân văn, với mong muốn mang lại hạnh phúc cho mọi người. Happy ID là một chiến dịch điển hình giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho các quốc gia phải chịu thiên tai, đói nghèo. Thay vì những bức hình rất nghiêm túc trong ID của bạn, Coca Cola tạo nên những booth chụp hình di động mà bất cứ ai khi bước vào đều cảm thấy vui vẻ, Coca Cola sẽ cấp một chiếc Happy ID cho mỗi người dân. Nhớ lại trận lũ lụt kinh hoàng tại Thái Lan năm 2011, hơn ai hết, chính Coca Cola đã giúp Thái Lan gia tăng chỉ số hạnh phúc thêm 5%, giúp những người dân nơi đây vững tin vào cuộc sống.
Xem thêm video tại đây: http://tinyurl.com/happyid



Samsung Life Insurance với thông điệp: “Samsung Life bảo vệ cuộc sống của bạn” cũng là một case điển hình trong việc “share happiness”. Xuất phát từ thực trạng rất nhiều người Hàn Quốc có ý nghĩ bi quan sẽ nhảy cầu tự tử nếu họ gặp thất bại hoặc rủi ro. Vậy làm thế nào để cứu được những người này? Samsung Life Insurance với ý tưởng ”The Bridge Of Life” đã thiết kế thêm các tay vịn sử dụng các cảm biến để cảm nhận chuyển động của con người và sau đó sẽ được thắp sáng lên bởi những thông điệp ngắn được truyền tải một cách thủ công thông qua sự giúp đỡ của các nhà tâm lý và các chuyên gia, thông điệp mang đến hình ảnh về những cá nhân và gia đình hạnh phúc. “Cuộc sống của bạn thế nào? Bạn ăn gì chưa? Nếu bạn cần nói chuyện, tại sao bạn không nói chuyện với chúng tôi?” với mỗi câu hỏi tương ứng với một con số trong đường dây nóng liên quan đến vấn đề tự vẫn. Cây cầu đã dùng 2200 đèn LED đã giành được một số giải thưởng mà gần đây là giải Titanium Lion tại Cannes Lions International Festival of Creativity. Điều này đã giảm thiểu đáng kể tỉ lệ người tự sát tại Hàn Quốc. Samsung Life đã thực sự bảo vệ cuộc sống của bạn.
Xem thêm video tại đây: http://tinyurl.com/samsunglifeinsurance



 Các bạn theo dõi các case marketing rất chăm chú.
CÂU CHUYỆN DOANH SỐ VÀ THỊ PHẦN
 Doanh nghiệp của bạn cần những chiến dịch Marketing giúp quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín doanh nghiệp của mình? Chiến lược marketing 3.0 với phương châm “share happiness” sẽ giúp doanh nghiệp của bạn “chạm” tới trái tim của công chúng và thể hiện được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Tuy vậy, đối với những doanh nghiệp thực sự quan tâm tới câu chuyện doanh số và thị phần hơn cả thì giải pháp cho họ liệu có điều gì mới mẻ?
Domino’s Pizza là một thương hiệu với dịch vụ chuyên biệt “delivery and take away”. Hiện nay, hãng này có hơn 200 điểm bán hàng tại Hồng Kông, mặc dù đã sale off 40% trong thời gian từ 14h-16h hàng ngày nhưng tỉ lệ khách mua hàng vẫn rất thấp. Để giải bài toán này, Domino đã sử dụng recycling water tức là sử dụng lượng nước được tái chế để làm mát đường bằng xe đạp. Mỗi vòng quay của xe đạp lại hiện lên dòng chữ” Domino’s Pizza khuyến mại 40% vào thời điểm 14h đến 16h hàng ngày. Chiếc xe đạp của Domino trên hành trình giao hàng hàng ngày đã tạo ra sự tò mò, thích thú cho mọi người xung quanh. Một điều đáng kinh ngạc là doanh thu của Domino sau đó tăng vọt 500% ngay sau khi kết thúc chiến dịch.
Vấn đề mà Art Series Hotel Group gặp phải cũng tương tự Domino’s Pizza. Là một khách sạn 4 sao tại Melbourne, Úc nhưng tỉ lệ full phòng nơi đây rất hiếm. Vậy là sao để tăng được doanh số cho khách sạn? Làm sao để không phải chứng kiến cảnh những căn phòng trống trơn? Và dịch vụ Late Checkout Service đã ra đời. Bạn đã book phòng trong một thời gian nhất định, tuy nhiên, sau thời điểm đó mà chưa có khách hàng cần tới phòng đó, bạn có thể ở đó thoải mái cho tới khi có người mới tới “check in”. Vậy là bạn có thể ngủ nướng thêm chút nữa thay vì trả phòng sớm hơn mọi khi rồi.
Câu chuyện thị phần cũng là mối quan ngại của Stein Lage – dòng bia bản địa của New Zealand. Thách thức của họ là chiến thắng được đối thủ mới nổi tại New Zealand. Với chiến dịch Stein Lager Believe, hãng đã sử dụng hình ảnh chiến thắng của New Zealand trong lịch sử để khơi lại niềm tự hào dân tộc, niềm tin vào chiến thắng “Save one for the win”, “We ‘re just thirsty as you”.
Vị khách mời đặc biệt của chương trình – anh Tuấn Hà cười rất tươi và rạng rỡ.
VÌ MỘT CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN
 Dumbs way to die: Xuất hiện từ tháng 11/2012 trên Youtube, cho đến nay video “Dumb ways to die” đã thu hút gần 54 triệu view và chiến dịch marketing đã phá kỉ lục tại Cannes Lions và Asian Marketing Effectiveness 2013, giành được số giải thưởng kỉ lục cho 1 chiến dịch quảng cáo. Từ thực trạng số lượng tai nạn và tử vong của những thanh niên tại hệ thống tàu điện ngầm Metro của thành phố Melbourne, Úc tăng cao chủ yếu do những hành vi bất cẩn, thiếu ý thức an toàn tại khu trạm tàu điện ngầm. Nhiệm vụ truyền thông đặt ra là phải làm cho họ – những người trẻ tuổi nhận thấy và quan tâm tới sự an toàn xung quanh tàu điện ngầm Thay vì sử dụng những cách gây shock truyền thống để truyền tải sự nguy hiểm khi không đảm bảo an toàn đường sắt, họ đã chọn cách tiếp cận với giới trẻ bằng những thông điệp và phương tiện đầy tính giải trí để thuyết phục giới trẻ tự nguyện chú ý về sự an toàn khi ở trạm tàu điện ngầm.
IBM Smarter Cities: IMB kêu gọi những sáng tạo của cộng đồng để làm cho thành phố nơi họ sinh sống trở nên thông minh hơn, tiện nghi hơn. Những địa điểm trú mưa bắt mắt giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn trước, những tấm ván tạo lối đi dễ dàng hơn cho xe đạp của bạn khi leo lên bậc thang, khi mệt bạn có thể nghỉ chân một chút tại những địa điểm lưu động của IBM.
Dove Camera Shy: Be your beautiful self!
Hình như càng lớn, mỗi chúng ta càng cảm thấy mất tự tin vào bản thân mình? Dove thực hiện clip quay bất ngờ hình ảnh của những người phụ nữ khi họ đang một mình, đang nấu ăn, thậm chí mới ngủ dậy. Họ đều phản ứng bằng cách xua tay hoặc trốn tránh. Còn với các em bé thì ngược lại, chúng vui đùa thỏa thích và rất tự tin vào bản thân mình. Dove cam kết tạo ra vẻ đẹp của sự tự tin, hãy tin rằng mỗi chúng ta đều rất tuyệt bạn nhé!
Lời kết:
 Marketing Talk: Trò chuyện cùng CEO Vinalink Tuấn Hà về 30 case study marketing đình đám đã xuất sắc chinh phục những hạng mục đa dạng của Cannes Lion 2013 là hoạt động tiếp nối Media Camp – Hội trại Truyền thông đầu tiên tại Hà Nội. Chương trình đem đến cho các bạn trẻ – những người đam mê lĩnh vực marketing, khát khao tạo ra những concept marketing có tính viral mạnh mẽ những điều thật mới mẻ, đột phá từ những anh tài hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này. Ban Tổ chức hy vọng, chương trình sẽ truyền thêm những ngọn lửa đam mê cho các bạn, để các bạn tìm ra được lộ trình thực sự cho ngành nghề mà mình theo đuổi trong tương lai.
Một lần nữa, xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đối tác Ivycation, Vinalink và CFVG đã giúp đỡ chúng tôi thực hiện chương trình này.


 Media Camp Hanoi 2014
Link Đăng ký https://www.surveymonkey.com/s/digital-marketing

( Nguồn Internet )


Không có nhận xét nào: