Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

CÁC BƯỚC SEO WEBSITE TOP GOOGLE HIỆU QUẢ | THIẾT KẾ ...

CÁC BƯỚC SEO WEBSITE TOP GOOGLE HIỆU QUẢ

SEO WEBSITE TOP GOOGLE – GIỮ  TOP BỀN VỮNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT
ĐƯA SEO WEBSITE LÊN TOP HIỆU QUẢ ĐẾN DOANH NGHIỆP TỨC THÌ
Trước hết tôi viết bài này cho tôi được mạn phép chia sẻ một số kinh nghiệm mà tôi đã từng trải qua để các SEOER mới vào nghề nghiên cứu.
Tôi cũng từng là một SEOER từng đi học từ lúc chưa biết gì về SEO Chính vì sự tò mò muốn biết cho nên tôi đã cắp sách vô học những người đã có kiến thức hơn minh và cao hơn rất nhiều, trải qua bao thăng trầm của việc SEO, VD: SEO hoài một từ khóa khôn lên, hoặc, từ khòa lên top nhanh rớt top cũng nhanh và cũng có dự án đã bịGOOGLE chảm  “penaty”, website vào sanbox google, website bị hack,… Chính vì những vấp ngã đó tôi đã trưởng thành vì tôi coi ” Thất bại là cha đẻ của thành công”  Vì vậy tôi xin chỉ ra những sai làm mà tôi mới vào nghề và các SEOER mới thường mắc phải :
CÁC GIẢI PHÁP  KHẮC PHỤC & KINH NGHIỆM SEO THỰC TẾ
Trước hết Bạn muốn seo ở bất cứ ngành nào từ khóa nào thì điều đầu tiên là bạn nghiên cứu từ khóa -> nghiên cứu đối thủ cạnh tranh -> sau đó bạn đưa ra một chiến lược seo thực tế của mình để vượt qua đối thủ vươn lên vị trí mong đợi trên google, Tham khảo phân tích từ khóa cạnh tranh tại đây !
Lưu ý: Seo Website là một chiến lược lâu dài, đừng vì chạy theo thị trường chạy theo đối thủ một cách vượt mặt bằng các phần mềm Seo và Câu View tăng đột biến Google sẽ trừng phạt bạn ” Cho website bạn vào Sanbox”

CÁC CHIẾN THUẬT TRONG CHIẾN LƯỢC SEO WEBSITE TOP GOOGLE

1. Thứ nhất: nên tạo nền móng trước khi bắt đầu một dự án seo website hiệu quả.
Nền móng sẵn có như : Diễn đàn chất lượng PR cao,các backlink chất lượng,  hiểu biết về Google webmaster Tools, cách Submit site map XML cho Google,…=>và quan trọng hàng đầu là bạn phải ONPAGE WEBSITE CHUẨN
2. Thứ 2:  nghiên cứu từ khóa: nghiên cứu từ khóa cần seo để tư vấn cho khách hàng và áp dụng vào chiến dịch.
Nghiên cứu từ khóa cần SEO : Bạn nên dùng công cụ phân tích từ khóa đó một cách chính xác VD: từ khóa có địa chỉ IP xem nhiều nhất mà google thống kê được, thông thường khách hàng không gõ 1 số từ khóa có độ cạnh tranh cao, mà gõ từ khóa liên quan đến ” địa chỉ khách hàng đang ở, uy tín hay không?, giá rẻ không?,…” Trước khi Seo từ khóa chính nên phân tích cho khách hàng đặt mình vào một khách hàng và suy nghĩ vD: từ khóa chình: ” THÁM TỦ: nhưng doanh nghiệp ưu tiên phục vụ ở SAI GON thì chúng ta phân tích cho khách hàng những từ khóa sau: thám tử sài gòn, dịch vụ thám tử sài gòn, công ty thám tử sai gon, tham tu tu sai gon …
Chính những từ khóa phụ đó nhưng thực sự hiệu quả rất cao và những từ khóa phụ đó sẽ giúp bạn đẩy những từ khóa khó một cách dễ dàng hơn rất nhiều.
3. Nội dung (content) và cách thiết kế một trang web chuẩn seo để đạt hiệu quả cao tuyệt đối !
Khi bạn đã xác định là  1 website bạn làm seo, Thì điều đầu tiên bạn phải hiểu rằng website seo là website đạt chuẩn về mọi mặt ” Như:  Thẩm mỹ về giao diện bố cục hài hòa bắt mắt vì một website là một bộ mặt của công ty thu hút người truy cập quan tam đến nội dung, sản phẩm trân website, chất trong bài viết” để hướng đến khách hàng giá trị đích thực mà khách hàng cần, không  viết những nội dung không lên quan nhí nhố làm khách hàng bực bội Out khỏi website
=> Lưu ý Khách hàng cần gì mình đưa đến khách hàng cái mà khách hàng muốn.
Chú ý: Nội dung bài viết phải luôn luôn tuân thủ theo  4 nguyên tắc cơ bản mà các SEOER cần nắm được, nếu không có 4 nguyên tắc này thì seoer mãi mãi là người đến sau và chiến dịch không thể Seo lên bất cứ từ khóa nào !
4. Mạng Social các tiện ích Google rất chú ý !
Vấn đề cốt lõi trong seo là bạn phải hiểu được lượt xem View lên bao lâu thì website của bạn đạt được độ Trush , Uy tín của website bạn? Google sẽ căn cứ vào điều đó để đánh giá.
Vậy kênh nào có mật độ khách hàng vào nhiều nhất ? đó chính là -> Mạng social.

Chức năng social rất quan trọng để seo website top google:

– Xây dựng backlink hiệu quả
– Tăng traffic, tăng độ Trush của web
– Tăng độ quảng cáo đến khách hàng ” Tăng lượt xem lượt View“
Đầu Tiên của công ty seo website là bạn Phải cần tạo Những tài khoản sau: Tài khoản twitter, TK  facebook fan page,tài khoản G+ profile và business page. Sau đó Đưa liên kết lên trang web và gắn lên website những nút chia sẻ mạng xã hội như share, like, +1, tweet. Bắt đầu Kể từ khi google sử dụng thuật toán Pengium  dữ liệu facebook, twitter làm dữ liệu xếp hạng, đánh giá thì mạng xã hội đã trở thành một phần rất rất quan trọng của việc SEO Website . Đó là cách tăng trải nghiệm người dùng và tăng traffic cho Site. Nếu nội dung hay, visistor sẽ chia sẻ bấm vào các nút tương tác và bạn nhận được rất nhiều lượt View nhờ lan truyền nội dung => Hướng đến seo website hiệu quả
=> Các SEOER cần nắm vững thủ thuật đi mạng social, để có được kết quả tốt hiệu quả cao.
5. Xây dựng các link OFFPAGE
SEO OFFPAGE
SEO OFFPAGE

Cách xây dựng link hiệu quả trong seo website top google

trong 2 tháng đâu tiên bạn nên tập trung vào việc  tăng độ trust với Google bằng cách xây dựng link qua các công cụ như sau:
– Đăng bài viết  lên các báo uy tín cáo PR cao đang đúng vào chủ đề
– Viết bài cho các blog và nhận backlink hoặc trao đổi backlink cho nhau (lưu ý nên trao đổi những page site cùng chủ đề)
– Đặt link trên những trang web có độ trust cao
– đăng bài viết Blog comment trên những trang blog có PR cao và cùng chủ đề để chữ ký trong bài viết
– Tập trung vào mạng xã hội, và số lượng link không quá nhiều, 3 -> 5 Link/ 1 bài viết seo / 1 ngày.
Chúc các bạn có một kiến thức vững vàng và trở thành những SEOER tốt nhất .
Các bạn thấy bài viết hay, hữu ích hãy LIKE, G+ Share , Comment ủng hộ nhé ! thanks ! cùng nhau thành công nào.

( NGUỒN : INTERNET )
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG :)


SEO là gì ? Tại sao các trang Web lại phải làm SEO ?

iNET - Nhà đăng ký tên miền hỗ trợ khách hànblack_friday_tuan_44_hv.jpgg tốt nhất





SEO là gì và tại sao website của bạn lại phải làm SEO

Khi tìm kiếm trên Google cụm từ: SEO là gì? Tôi nhận được 1 450 000 kết quả trả về để trả lời cho câu hỏi này, ngoài đời thực tôi cũng nhận được khá nhiều các bạn:
  • Hỏi SEO là gì?
  • Anh làm SEO thì anh làm cái gì?
  • Tại sao website của em lại phải làm SEO?
  • Khoá học SEO ở đâu tốt?
Đại loại những câu hỏi như vậy, chúng ta cùng đi tìm hiểu xem thực chất SEO la gi ? SEO làm gì? SEO hoạt động như thế nào?
SEO được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm). SEO được hiểu là phương pháp hay tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở lên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan.
seo-la-giseo là gì?

Vậy cụ thể thì seo là gì?

SEO cũng được coi là một lĩnh vực trong việc tiếp thị, truyền thông và quảng bá, là một ngành nghề tiếp thị hay dành cho những người làm công việc tối ưu hóa thiết bị tìm kiếm, người đưa ra phương pháp tối ưu cho website.
Thông qua SEO, các quản trị có thể đưa trang web của họ lên vị trí cao trong SERP (Search engine result page – trang kết quả tìm kiếm) với những từ khóa liên quan nhằm tăng lượt truy cập và tính cạnh tranh với đối thủ.
SEO là một công việc riêng, một việc rất độc lập nhưng đôi khi là một trong những chiến dịch quảng cáo của các quản trị. Nếu nhận thức được tầm quan trọng của SEO, người quản trị sẽ gặt hái được nhiều thành công, kiếm được nhiều nguồn khách hàng khổng lồ từ các công cụ tìm kiếm.
Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng.

SEO là gì và SEO làm những gì?

Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến, nó được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực nghệ thuật sáng tạo độc đáo !
Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên Internet, cuộc chiến giành vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng.
Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có thể chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì thế nếu như một khách hàng đang tìm kiếm trang web của bạn, và bạn vô tình bị xếp ở trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, sẽ ít có khả năng khách hàng ghé thăm trang của bạn.
Google quyết định thứ tự trên trang kết quả tìm kiếm như thế nào?
Google sử dụng hơn 200 tiêu chí để quyết định thứ tự của kết quả tìm kiếm và những thuật toán chính xác này là một bí mật – điều tương tự cũng xảy ra đối với các công cụ tìm kiếm của Yahoo hay Microsoft. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn được tách biệt giữa các yếu tố nằm trên trang web như văn bản thực tế và nội dung, và các yếu tố nằm ngoài trang web bao gồm số lượng các đường link từ bên ngoài đến các website đó.
Làm sao để trang web được các công cụ tìm kiếm để mắt tới?
Google công khai các hướng dẫn SEO của mình. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng trang web của bạn được công cụ tìm kiếm biết đến, điều này có nghĩa là có một “con nhện” tự động bò trên nội dung trang web của bạn và đưa nó vào trong bản đồ.
Từ đó, việc tối ưu hóa phụ thuộc vào việc kết hợp giữa công tác biên tập và kỹ thuật. Về cơ bản, nội dung, đặc biệt là tiêu đề cần phải mô tả được nội dung, sử dụng những từ khóa mà khách hàng thường dùng. Một số trang web có thể cố gắng để “lừa” Google, hoặc bằng cách tải các trang web với quá nhiều các từ khóa không liên quan, hoặc thông qua các trang trung gian có các đường link mà không mang nội dung nào cả.
Có phải trả tiền để được xếp hạng cao ở các trang tìm kiếm?
Bạn có thể trả tiền cho các trang web tài trợ (sponsor link), nhưng đó là cách khá đắt đỏ để có được khách hàng, đặc biệt nếu như bạn có rất nhiều khách hàng ghé thăm. SEO tập trung vào việc tác động đến danh sách kết quả tìm kiếm có hệ thống.
Bạn có thể trả tiền cho một chuyên gia SEO để khuyên mình làm thế nào để tăng thứ hạng của mình, nhưng bạn không thể trực tiếp trả tiền cho Google để được xuất hiện ở thứ hạng cao.
Một phần quan trọng của SEO là xác định từ khóa và lặp lại chúng trong các đề mục, các đoạn mở đầu và trong địa chỉ trang web. Các đường link đến với những bài khác từ trang chủ cũng có tác dụng. Bởi vì trang chủ thường được các công cụ tìm kiếm biết đến nhiều hơn.

Video hướng dẫn seo là gì ?

Chúc các bạn tự học SEO hiệu quả !
Học được SEO là bạn đã học được một phần rất quan trọng trong Bán hàng trực tuyến rồi đó, để thuận tiện trong quá trình học thì bạn nên sử dụng công cụ phân tích và lập kế hoạch từ khoá Google Keyword Planner

Đánh giá nội dung bài viết
5.3/10 (270 phiếu)
  • 18

* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG :)


5 bước để SEO từ khóa lên top Google - Thủ Thuật Marketing


Có rất nhiều cách khác nhau để SEO một từ khóa lên top Google. Có những chiến lược khiến website lên rất nhanh, thậm chí chỉ cần 1 tuần nhưng cũng khiến website ra đi rất nhanh, và không bao giờ trở lại! Ngược lại có những chiến lược chậm rãi nhưng rất chắc chắn, phải mất 6 tháng mới lên top nhưng ở đó mãi mãi. Dù cho bạn sử dụng cách nào đi chăng nữa, thì 5 bước cơ bản dưới đây là điều bạn cần lưu tâm và thực hiện. Bạn sẽ thấy là, SEO không quá khó nếu đi đúng hướng.

Bước 1: Phân tích và chọn lựa từ khóa chính xác

Đây là bước quan trọng nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành kế hoạch SEO cũng như giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất. Nếu bạn sai lầm ở bước này, thì tất cả những nỗ lực của bạn về sau sẽ trở thành công cốc!
Đừng bao giờ chọn ngay những từ khóa “hot” để SEO, rất khó và nguy hiểm nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao. Hãy lựa chọn những từ khóa ngách có độ canh tranh thấp (hoặc trung bình) hoặc những từ khóa mang tính chất địa phương. Sau khi đã lên top những từ khóa này rồi, bạn mới có thể chuyển hướng qua những từ khóa ngắn và khó hơn để thu hút nhiều lượng truy cập.

Bước 2: Xây dựng nội dung chất lượng và duy nhất cho các từ khóa

Với mỗi từ khóa, dù là từ khóa chính hay từ khóa phụ, hãy viết những bài viết thật CHẤT LƯỢNG và DUY NHẤT. Không chỉ Google thích điều này, mà người đọc cũng rất thích, vì họ không thể tìm thấy một bài viết hay như vậy ở những nơi khác.
Một bài viết CHẤT LƯỢNG cần có sự đầu tư về nội dung, hình ảnh. Nếu bạn đi copy lại những bài khác, hãy viết lại theo phong cách của riêng mình.

Bước 3: Tối ưu On-Page

Ok. Sau khi bạn đã có một danh sách từ khóa tốt cộng với những nội dung CHẤT LƯỢNG và DUY NHẤT, hãy tiến hành tối ưu hóa Onpage những bài viết đó. Bạn hãy sử dụng Công cụ SEO Doctor để kiểm tra chất lượng các trang của mình. SEO Doctor là công cụ cơ bản nhất, bạn cần phải đạt 100% các điều kiện rồi hãy chuyển qua bước 4. Chú ý, mỗi trang có một title và description khác nhau. Không nên sử dụng một mẫu cho tất cả mọi trang.

Bước 4: Xây dựng hệ thống backlink chất lượng và hợp lý.

Hãy chia sẻ những nội dung của bạn trên các trang mạng xã hội (Facebook, Google+, Twitter, Linkhay, Pinterest,…), các blog của bạn bè, các website khác, các diễn đàn cùng lĩnh vực,… và tạo ra các tương tác trên nội dung chia sẻ đó. Bạn cũng có thể mua 1 số backlink chất lượng nếu cần thiết, nhưng nguyên tắc cơ bản vẫn là: KHÔNG ĐƯỢC SPAM.
Bạn có thể xây dựng những website vệ tinh và tạo backlink theo mô hình link wheel hoặc link pyramid.
Thêm nữa, hãy thường xuyên sử dụng Ahrefs.com để kiểm tra chất lượng backlink của mình.

Bước 5: Kiên nhẫn lặp lại những bước trên

Sau khi bạn đã làm đầy đủ 4 bước trên, hãy tạm quên các từ khóa đó tiếp tục xây dựng website của bạn trở nên thân thiện và hữu ích với người dùng. SEO là không dừng lại, đối thủ của bạn cũng biết những điều trên, vì vậy bạn hãy liên tục cập nhật các bài viết mới chất lượng và độc đáo, quảng bá website của mình tới bạn bè và người thân, khởi tạo Fan Page của bạn trên Facebook, tạo tài khoản Google Plus và hô hào bạn bè +1 cho website của mình. Cùng với tất cả những gì bạn đã làm, từ khóa của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí mà bạn sẽ bất ngờ.
( NGUỒN : INTERNET )
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG :)


Tôi đã tự học SEO website 100% công suất như thế nào?

Bài viết chia sẻ lại con đường tự học SEO cuả tôi, hy vọng sẽ vẽ ra giúp bạn những con đường phải đi, những ngọn núi phải vượt khi học SEO. Và quan trọng hơn là giúp bạn tự tìm ra phương pháp học SEO website hiệu quả cho riêng mình, bởi vì bạn biết đấy ” Phương pháp là thầy cuả các thầy’!

1. Biết đến SEO và tự học kiến thức SEO website cơ bản:

Biết đến SEO từ năm thứ 3 trên giảng đường đại học và bị thu hút bởi lĩnh vực đầy mới mẻ này, tôi lao ngay lên Google mỗi khi có thời gian và tìm đọc một cách ngấu nghiến những tài liệu học SEO và video về SEO trên mạng. Quãng thời gian này phải nói là thật khó khăn vì ập vào đầu tôi là hàng trăm thuật ngữ SEO mới lạ: SEO onpage, SEO offpage, backlink,….
Tự học SEO website và những khó khăn
Tự học SEO website và những khó khăn
Mất hơn 1 tháng để tìm hiểu và ăn SEO, ngủ SEO tôi đã thấy mình biết SEO là gì, SEO làm gì nhưng điều tôi rất thiếu đó là thực tiễn. Bạn biết đấy, học SEO chay mà không có thực hành thì…khó hơn lên trời. Với ý nghĩ đó, tôi tìm cho mình một lĩnh vực để SEO thử. Loanh quanh mất mấy ngày ở quán cafe The Sun, biết quán có dịch vụ karaoke thì tôi chợt nảy ra ý định làm SEO cho chính quán cafe này về lĩnh vực hát karaoke. Bắt chuyện và tám với chị chủ quán sẹc xy u30 chưa chồng, tôi biết quán chưa có website và hướng phát triển marketing online. Điều đó khiến tôi quyết định sẽ lấy quán làm ”chuột bạch” cho dự án SEO thực tế cuả mình.
Bên cạnh việc chọn được cho mình 1 lĩnh vực, tôi cũng có mong muốn theo học tại 1 trung tâm SEO uy tín để hệ thống hóa lại kiến thức và lấy case karaoke làm dự án thực hành luôn trên lớp. Và trung tâm đầu tiên tôi chọn là Vinalink.

2. Đi học SEO web tại trung tâm đào tạo SEO

Sau một thời gian tìm hiểu các trung tâm đào tạo SEO ngoài bắc thì tôi thấy một số trung tâm dạy SEO khá uy tín nhưng tôi chọn Vinalink vì 2 lý do sau:
  • Gần nơi tôi ở
  • Có 1 buổi về Social media ( Hồi đó tôi không có nhiều tiền để đi học 2 khóa riêng, muốn học 1 buổi này để về tự học và phát triển thêm)
Đi học tại Vinalink tôi đã biết tầm quan trọng cuả chiến lược SEO, biết nhiều thủ thuật SEO hay và tự tay làm SEO lên Top khá nhiều từ khóa dễ với website thực hành được tặng bởi Vinalink ( Đã có nhiều khách gọi từ website). Tuy vậy, sau khi kết thúc khóa học tôi vẫn còn khá mông lung về kỹ năng xây dựng backlink và quy trình SEO những từ khóa HOT. Bởi vậy, với nền kiến thức SEO được cung cấp bởi Vinalink tôi mạnh dạn xin thực tập tại công ty SOLOHA cuả anh Tú Nguyễn – Một công ty SEO với đội SEO thiện chiến với nhiều học viên bên Litado – một trung tâm dạy học SEO khá nổi tiếng thời bấy giờ.

3. Thực tập SEO để học SEO từ thực tế

Đến với SOLOHA, tôi đã được các anh và các bạn hướng dẫn nhiệt tình về kỹ năng viết bài, tối ưu bài viết chuẩn SEO. Tuy thời gian tôi qua bên SOLOHA chỉ vẻn vẹn có 2 tuần nhưng tôi đã tự tin thêm rất nhiều về khả năng SEO cuả mình. Dù vưà đi làm vưà tìm hiểu, trong tư duy cuả tôi vẫn loay hoay những câu hỏi về cách SEO từ khóa HOT, mà theo tôi mấu chốt là ở khâu backlink.
Tôi đắm chìm trong thế giới SEO và muốn học SEO nhanh nhất với 100% công suất cuả mình, tôi khát khao kiến thức SEO và có mong muốn giải đáp mọi thắc mắc về SEO cuả tôi. Với tình trạng ”khát máu kiến thức” và dừng chân tại chỗ ở SEO, tôi đã trằn trọc đêm ngày để tìm cho mình 1 người thầy ( hay đúng hơn là huấn luyện viên ) sát sao chỉ bảo tôi và mang đến cho tôi kỹ năng xây dựng backlink siêu hạng cũng như quy trình SEO từ khóa HOT đỉnh cao….
Và cái gì đến rồi sẽ đến….

4. Đi học SEO web 1 vs 1, tự học SEO có hướng dẫn cùng anh Lee Nam

Tôi biết đến anh Nam Vietmoz qua việc đọc rất nhiều bài viết chia sẻ về SEO website trên trang vietmoz.net. Và như có sợi dây vô hình ( và thấy anh dễ mến) tôi email tới anh đăng ký học SEO 1 vs 1.
Nội dung email như sau ( đọc lại tôi thấy khá bồi hồi và…cười 1 mình lúc nào không biết):
Xin chào anh Lê Nam cũng như các bạn Vietmoz. Em là Khánh và hiện em đang có nhu cầu học khóa SEO đặc biệt bên anh.
Em đã có hiểu biết nhất định về SEO ( em tự ước đoán 3-4 phần trên 10 phần ạ), em đã tốt nghiệp khóa SEO – k30 bên thầy Tuấn Hà Vinalink, có thực tập một thời gian ở một phòng SEO của 1 công ty nội thất. Mỗi nơi em đều học được khá nhiều điều bổ ích, tuy vậy em vẫn mong muốn hoàn thiện kiến thức của mình hơn, và em rất hy vọng anh Lê Nam sẽ giúp em ”cứng cựa” hơn với hình thức học 1-1 ạ. Vì em đọc thông trên web chưa rõ hết nên em có một số điều muốn tâm sự cũng như thắc mắc với anh Nam như sau:
1. Khóa học có thể bắt đầu khi nào ạ? Khoảng 1-2 tuần nữa được ko.
2. Khóa SEO tiêu chuẩn được tặng phần mềm ISEO premium, vậy khóa đặc biệt có được tặng không ạ? Bản thân em có dùng ISEO bản free, gần như chỉ dùng tính năng Iview pro nhưng cũng thấy khá thú vị, nên cũng hơi quan tâm đến chuyện này ạ .
3. Em định làm dự án web bán hàng. Em thấy có nói đến việc bên mình hỗ trợ tối ưu web. Bên thầy Tuấn Hà chủ yếu dạy trên nền wordpress, em cũng nắm tương đối rõ những thủ thuật tối ưu Onpage chính rồi.Tuy nhiên em cần anh tư vấn giúp là nên dùng hệ thống mã nguồn mở nào: wordpress, joomla, nukeviet,..để cài cho domain mới ạ
Đây là 1 quyết định quan trọng cuả tôi, vì học phí học 1-1 không phải là số tiền nhỏ với tôi lúc bấy giờ, số tiền tích luỹ qua thời gian làm Gia sư đã được tôi dốc sạch cho quyết định này.
Được anh email lại và lên lịch gặp tôi rất phấn khích ( Giờ tôi đến gặp anh với những thắc mắc lớn, tôi được đón tiếp bằng những câu chuyện ngành SEO và những tâm sự chân tình từ anh. Và giờ phút ấy tôi tin mình đã không chọn nhầm!
Nhưng…đời éo như là mơ các bạn ạ  =))))
Những tưởng tôi đã học và làm SEO onpage khá tốt và đến gặp anh Nam để học về những kiến thức backlink nâng cao thì không ngờ qua 3 buổi học riêng tôi đã được mở rộng tầm mắt về Onpage SEO, hóa ra tôi không giỏi Onpage như tôi vẫn tưởng các bạn ạ. Có thể nói học anh Nam là ”cú shock Onpage” với tôi và cho đến giờ phút đang gõ bài viết này, khi mà đã có hiểu biết nhất định về SEO web thì tôi vẫn tin rằng Vietmoz quả là một ”trung tâm Onpage” trên bản đồ SEO Việt Nam đấy.
Đọc đến đây thì bạn thấy đấy, trong tôi đã có ”3 dòng máu SEO” : Vinalink, Vietmoz, Litado, và tôi chia sẻ những trải nghiệm học SEO cuả mình tới các bạn newbie qua bài viết :” Học SEO ở đâu tốt – Kinh nghiệm cho người mới học SEO” được đăng tải trên forum SEO idichvuseo. Bài viết đứng TOP rất nhiều các từ khóa trong thời gian dài như: Học SEO ở đâu, hoc seo o dau, học SEO ở đâu tốt, học SEO ở đâu tốt nhất,…..
Nhưng rất đáng buồn, gần đây không hiểu sao bài viết chia sẻ cuả tôi lại bị admin bên đó xóa KHÔNG MỘT LỜI THÔNG BÁO – 1 hành động cá nhân đầy TUỲ TIỆN và VÔ TRÁCH NHIỆM.
Học đuợc 4-5 buổi bên anh Nam, tôi đã tự tin hơn về khả năng Onpage cuả mình và biết thêm một số kiến thức mới về backlink, chăm sóc backlink.
Và khi đã biết thêm nhiều kiến thức mới, phong cách cuả tôi là ”điên cuồng thực hành ngay”, tôi lập tức xin làm bên công ty Pcmax ( Giám đốc là anh Tuấn - bạn học cùng lớp học SEO bên Vinalink với tôi) và trực tiếp SEO cho website 3a.com.vn .

5. Làm nhân viên SEO chính thức tại Pcmax

Được giao phụ trách SEO cho website 3a.com.vn với một số từ khóa HOT như: cáp HDMI, modem wifi, bo phat wifi,… làm tôi rất phấn khích và thực hành nhiều kiến thức mình đã học được vào dự án SEO này.
May mắn cuả tôi là tôi rất ham học hỏi cái mới, ham dùng phần mềm SEO và anh Tuấn Pcmax đã tạo điều kiện đầu tư cho tôi được sử dụng các phần mềm SEO, hỗ trợ SEO mà mọi người cho là hiệu quả. Thế là tôi cặm cụi ngấu nghiến lần lượt những công cụ SEO trả phí như: Masseo content, VFP, Ahrefs,… và hàng loạt công cụ khác nưã.
Trải nghiệm tại Pcmax là vô giá với tôi, vì với 1 cậu sinh viên tập toẹ học SEO thì lấy đâu ra tiền để mua những công cụ ấy mà sử dụng….
Trong thời gian làm việc với Pcmax, tôi có được thông báo mình là 1 trong số những học viên xuất sắc và được học thêm 3 buổi SEO nâng cao bên Vinalink ( Lớp học SEO TOP 1). Những buổi học với sự hướng dẫn và chia sẻ tận tâm từ chuyên gia backlink Duy Nguyễn đã bổ sung cho tôi những kiến thức và ý tưởng quan trọng.

6. Làm SEO, làm SEO và làm SEO

Sau một thời gian làm việc bên Pcmax, tôi xin nghỉ và ra góp vốn mở công ty riêng mang tên IXADO. Ở đây tôi thực hành làm những dự án SEO ở mảng thương mại cuả công ty cùng những dự án SEO với độ khó cao do bạn bè giới thiệu.
Đồng thời, tôi dành mỗi ngày để đọc các tài liệu tiếng Anh về SEO, tham dự các hội thảo SEO để cập nhật kiến thức,…
Dần dần tôi tích luỹ và xây dựng cho mình được 2 quy trình backlink tiêu chuẩn: quy trình siêu tốc và quy trình 29 , đồng thời mày mò nghiên cứu hoàn thiện kỹ năng link building cũng như SEO cuả mình.
Bạn thân mến, nếu bạn đã đọc đến đây thì tôi thực sự cảm ơn bạn và muốn nhắn nhủ bạn 1 điều bé nhỏ: Bạn có thể quên hết những điều tôi đã nói nhưng có 1 sự thật ở quá trình tự học SEO cuả tôi đó là: Điều tôi yếu và kém tự tin nhất ngày xưa (backlink) lại là điều tôi mạnh và tự tin nhất bây giờ. Đó, phương pháp cuả tôi đơn giản là vậy đó, đối mặt với thứ đáng sợ nhất rồi bạn sẽ thấy chẳng còn gì đáng sợ.
Và trang Seoantoan.com cũng như backlinkgold.com được ra đời với mong muốn là nơi tôi chia sẻ những kiến thức SEO tới các bạn trong giới SEO cũng như là cầu nối cuả tôi với khách hàng….
ĐỌc xong bài viết về con đường học SEO cuả tôi, hy vọng bạn sẽ tự tìm cho mình được câu trả lời cho những thắc mắc về cách học SEO hiệu quả như: Nên học SEO ở nhà hay học SEO ở trung tâm, tự học SEO có khó không, phương pháp tự học SEO website như thế nào, tự học SEO có hiệu quả không,….

Tài nguyên hữu ích giúp bạn tự học SEO hiệu quả:

* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG :)


Quy trình SEO website hiệu quả trong 6 bước - Seoantoan.com

Dưới đây là bài viết về quy trình SEO hiệu quả gồm 6 bước giúp bạn đạt top Google trong thời gian ngắn nhất, nhưng trước tiên bạn cần hiểu khái niệm về SEO

SEO là gì?

Hàng triệu người sử dụng Google hàng ngày để tìm kiếm mọi thứ, từ “bệnh tiểu đường” tới “cửa hàng pizza ở Hà Nội”. Khách truy cập thường quan tâm tới các kết quả tìm thấy trên trang đầu tiên do Google trả về, chứ ít ai thèm quan tâm tới thông tin ở trang thứ 20.
SEO là tập hợp các chiến thuật giúp site vươn lên thứ hạng hàng đầu trên Google cho các từ khóa tìm kiếm mô tả việc kinh doanh. Ví dụ, một công ty cung cấp dịch vụ SEO sẽ hưởng lợi từ việc trở thành số 1 trên Google, khi tìm kiếm với các từ khóa như “công ty SEO” hay “Dịch vụ SEO tổng thể”.
SEO là cốt lõi của sự thành công với marketing trên internet. Nếu bạn tiến hành SEO nghiêm túc, hãy lập kế hoạch thực hiện trong một vài năm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gây ra tình trạng lộn xộn, nếu không thực sự biết mình đang làm gì. Tiến hành SEO cũng giống như việc sửa một chiếc xe hỏng vậy. Trước hết, bạn nên tìm hiểu xem bộ phận nào rồi hãy bắt tay vào sửa.
Hãy nhớ rằng, SEO không tạo ra sự thần diệu và bạn cũng không thể leo lên hạng nhất của Google chỉ sau một đêm. Trước tiên, bạn cần dành thời gian xây dựng một chiến dịch SEO có tổ chức và bạn cần các công cụ thích hợp để tiến hành SEO thành công. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập tới quy trình 6 bước làm SEO nhằm giúp bạn đưa website lên thứ hạng đầu tiên của Google.
Quy trình seo website chuẩn trong 6 bước
Quy trình seo website chuẩn trong 6 bước
Bước 1 – Nghiên cứu từ khóa: tìm kiếm và phân tích từ khóa
Bước 2 – Phân tích cạnh tranh: cách tìm ra những khía cạnh có tác dụng và những khía cạnh cần cài tiến.
Bước 3 – Tối ưu onpage (trên trang): cách tạo nội dung webs và các thẻ chứa nhiều từ khóa, để được đánh giá cao từ Google.
Bước 4 – Xây dựng nội dung: cách tạo nội dung đã được chỉnh tối ưu.
Bước 5 – Xây dựng liên kết: cách tìm các website khách liên kết với site của bạn (các liên kết được công tụ tìm kiếm coi như lá phiếu ủng hộ).
Bước 6 – Phân tích qua công cụ Analytics: các công cụ tốt để phân tích và cải thiện kết quả SEO.
Đi vào chi tiết, tôi sẽ trình bày theo thứ tự từ các bước trong một tháng tới nhằm giúp bạn tìm ra một quy trình SEO hiệu quả nhất.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên cần tiến hành cho mỗi chiến dịch SEO là nghiên cứu từ khóa. Mọi người thực sự mất nhiều năm để nghiên cứu từ khóa. Sai lầm lớn nhất thường gặp phải trong quá trình SEO là nghiên cứu sai từ khóa. Tuy không bao giờ tìm được các từ khóa hoàn hảo, song bạn có thể tiến gần tới chúng nếu biết mình đang làm gì. Nghiên cứu từ khóa bao gồm hai bước nhỏ: khám phá và phân tích.

1 – Khám phá từ khóa

Google Keyword Planner (https://adwords.google.com/KeywordPlanner)
Nhập địa chỉ url của website cần kiểm tra vào Google Keyword Planner sẽ cho phép bạn khá phá từ khóa có trong trang web của mình. Bạn cũng có thể nhập vào url của các đối thủ cạnh tranh và tìm các từ khóa họ đang dùng. Nhập các từ khóa vào Keyword Planner, và Google sẽ đưa ra gợi ý về các từ phù hợp có thứ hạng cao.
Hãy thử với từ khóa ví dụ sau: “dịch vụ SEO”. Theo thống kê của Google, từ “dịch vụ SEO” (tiếng việt có dấu) và biến thể là “dich vu SEO” (không dấu) có tổng số trung bình hơn 15.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Kiểm tra từ khóa của đối thủ
Nhập url trang web của đối thủ cạnh tranh vào Google. Rà soát tiêu đề của trang chủ (xuất hiện trên cửa sổ trình duyệt) để tìm từ khóa. Sau đó nhìn vào mã của trang (sử dụng tổ hợp phím Ctrl + U). Bạn sẽ tìm thấy các từ khóa trong các thẻ meta và thẻ meta description (thẻ mô tả); đây là cách dễ nhất để tìm từ khóa được đối thủ cạnh tranh sử dụng.

2 – Phân tích từ khóa

Các từ khóa rộng và “đuôi dài”

Sau khi tìm ra các từ khóa, hãy phân tích và xem thứ hạng của chúng. Để SEO phát huy hiệu quả, hãy đưa thêm cả các từ khóa rộng và “đuôi dài”. Như tóm lượng trong biểu đồ sau đây, các từ khóa rộng mang đến lượng truy cập nhiều hơn (80%), nhưng những truy cập này ít có khả năng là khách hàng mục tiêu vì tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn (nguyên tắc vàng 80 – 20 được áp dụng triệt để). Ví dụ, từ khóa “thức ăn cho chó” là từ khóa rộng. Các từ khóa “đuôi dài” được định nghĩa chi tiết hơn. Tuy mang đến lượng truy cập ít hơn (20%), nhưng những truy cập này thường rơi vào khách hàng mục tiêu và cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. “Thức ăn cho chó rottweiler” là một ví dụ về từ khóa “đuôi dài”. Hãy cụ thể bằng các từ khóa đuôi dài kiểu như “thức ăn cho chó bull Pháp”. Các từ khóa “đuôi dài” không có lượng tìm kiếm lớn, vì thế ít người SEO chúng. Nhờ vậy, chúng ít bị cạnh tranh và dễ đạt thứ hạng cao hơn.

Tiêu chuẩn phân tích từ khóa

Khi phân tích từ khóa, theo tôi nên dựa vào và cân đối 4 tiêu chuẩn sau:
  • Lượng tìm kiếm: có bao nhiều người tìm kiếm?
  • Sự phù hợp: có bao nhiêu khả năng mọi người mua sản phẩm với từ khóa đó?
  • Thứ hạng: thứ hạng hiện tại của từ khóa?
  • Khả năng khó đạt được thứ hạng cao của từ khóa
Thức tế KHÔNG CÓ công thức tạo ra từ khóa hoàn hảo nào cả. Tuy nhiên việc sử dụng các tiêu chí trên để phân tích từ khóa sẽ thực sự hữu ích với bạn.
Nếu bạn đầu tư mạnh cho SEO và muốn đạt thành công, các chiến dịch Pay Per Click (PPC) trên Google Adwords là một trong những công cụ tốt nhất để phân tích từ khóa. Google Adwords giúp theo dõi lượng truy cập và các tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, bạn có thể giả thuyết rằng “tranh đồng” (loại tranh làm bằng đồng, được các nghệ nhân thực hiện) là từ khóa tốt. Tuy nhiên, khi phân tích kỹ hơn dựa vào các kết quả từ Google Adwords, bạn nhận thấy từ này có tỷ lệ chuyển đổi thấp.
Đối với mỗi từ khóa trên trang đầu tiên của Google, hãy tối ưu để sao cho ít nhất một trang trên site của bạn sử dụng từ khóa đó và sử dụng một file excel để hỗ trợ bạn.
——————————————————–

Bước 2: Phân tích cạnh tranh

Hãy tưởng tượng bạn lái xe tới một thị trấn nhỏ mà mình chưa từng đến và không có bản đồ, thiết bị định vị GPS, mạng Internet và cũng chẳng có ai để hỏi đường. Chắc chắn bạn sẽ thực sự khó khăn để tìm được đến thị trấn đó. Đó là cách mà nhiều người tiến hành công việc SEO của mình. Họ không có bản đồ để biết phía trước là gì và cách nào để đến được đích cuối cùng.
Đó không phải là một cách thông minh để xử trí với SEO và đây là lúc phân tích cạnh tranh trở nên hữu ích. Sau đây là những tiêu chí bạn cần phân tích để cải tiến thứ hạng trên Google.
  • Số trang đánh chỉ mục

Tầm quan trọng: bạn cần các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục càng nhiều trên site của mình càng tốt.
Cách kiểm tra: sử dụng addon SEOQuake cho trình duyệt để xem có bao nhiêu trang được đánh chỉ mục trên Google. So sánh con số nhận được với top 10 trên Google cho từ khóa bạn đang quan tâm.
ảnh
Cách xử lý: nếu bạn phát hiện 10 đối thủ cạnh tranh hàng đầu có số tranh đánh chỉ mục nhiều hơn mình, hãy tạo thêm nhiều trang có nội dung tối ưu. Những trang này có thể là các bài đăng trên blog, bài báo, tài nguyên,…
  • Số lượng trang liên kết đến

Tầm quan trọng: bạn cần nhiều liên kết từ các site lớn đến site của mình
Cách kiểm tra: sử dụng SEOQuake để xem có bao nhiêu liên kết đến site của bạn và site của 10 đối thủ hàng đầu.
ảnh
  • Chất lượng liên kết

Tầm quan trọng: Số lượng liên kết quan trọng, tuy nhiên chất lượng liên kết còn quan trọng hơnn. Bạn cần các liên kết từ những site có nhiều ảnh hưởng tới site của mình. Một trong những công cụ hữu ích là Open Site Explorer (hhtp://www.onpensiteexplorer.org) và Ahrefs (https://ahrefs.com)
Cách kiểm tra: Sử dụng Open site Explorer để tìm ra những site đang liên kết tới site của bạn và những site đang liên kết tới site của 10 đối thủ hàng đầu.
Cách xử lý: Nếu tình trạng liên kết của bạn tệ hơn đối thủ (ví dụ liên kết của đối thủ đến từ các site có ảnh hường, còn liên kết của bạn đến từ các danh mục miễn phí (free directory), kho liên kết (link farm) và các nguồn liên kết kém ảnh hưởng khác thì bạn cần đảo ngược xu hướng này. Hãy học từ cá đối thủ và bắt chước những điểm họ đã làm.
  • Tiêu đề liên kết – anchortext

Tầm quan trọng: khi bạn xem thứ hạng với từ khóa “dụng cụ thể thao” thì một liên kết kiểu như “xin mời xem dụng cụ thể thao” sẽ có giá trị hơn là “click here”. Bạn cần để từ khóa trong tiêu đề liên kết để người dùng biết liên kết này nói tới điều gì.
Các kiểm tra: sử dụng Open Site Explorer hoặc Ahrefs
Cách xử lý: Nếu hầu hết các liên kết đến site không chứa từ khóa của bạn, hãy thực hiện một chiến dịch xây dựng liên kết và lấy các liên kết có chuỗi biểu thị chứa nhiều từ khóa. Tuy nhiên, đừng quên rằng các liên kết nội bộ trên site cũng rất quan trọng. Bạn có toàn quyền tạo liên kết nội bộ giữa các trang trong site của mình, vì vậy hãy sử dụng các từ khóa ở đây một cách thông minh.
  • PageRank (PR)

Tậm quan trọng: PagerRank của bạn càng cao thì liên kết càng có chất lượng. Điều này giúp các trang liên kết được đánh chỉ mục và xếp hạng cao.
Cách kiểm tra: thanh công cụ SEOQuake có thể giúp đo lường thông tin này cho site của bạn và site của 10 đối thủ hàng đầu.
ảnh
Cách xử lý: Nếu các đối thủ có PR cao hơn, thì bạn cần tiếp tục tìm thêm các liên kết. Khi các site bên ngoài liên kết đến site của bạn, chúng sẽ chuyển PR tới site của bạn. Bên cạnh đó, hãy theo dõi phân bố PR. Gắn thuộc tính no-follow (không theo dõi) cho liên kết trỏ tới các trang bạn không quan tâm như Điều khoản sử dụng, Chính sách riêng tư,…
  • Tuổi của site

Tầm quan trọng: site của bạn càng lâu đời, thì cơ hội đứng ở hạng trên càng lớn (đặc biết trên Goole).
Cách kiểm tra: thanh công cụ SEOQuake có thể giúp bạn kiểm tra thông tin này.
Ảnh
Cách xử lý: Bạn có thể mua một site lâu đời, chứ không thể thay đổi tuổi cho site của mình. Ngya cả khi bạn không thể làm gì để cải thiện tuổi của site thì việc kiểm tra thông tin này cũng rất quan trọng. Nếu 10 site đối thủ hàng đầu trên Google đều trên mười lăm năm tuổi đời, còn site của bạn chỉ mới được một tuổi, thì bạn phải nỗ lực nhiều ở các khía cạnh SEO khác.
  • Các vấn đề kiến trúc website

Tầm quan trọng: Bạn cần đảm bảo website của mình được xây dựng sao cho các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thăm dò thông tin.
Cách kiểm tra: sử dụng SEO browser (http://www.seobrowser.com) để xem site của bạn dưới con mắt của các công cụ tìm kiếm. Hãy đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể thăm dò và lần theo các liên kết.
  • Các vấn đề tranh giành từ khóa

Tầm quan trọng: khi nhiều trang trên site cùng tranh giành từ khóa, các thứ hạng có thể bị ảnh hường. Thay vì tranh giành, hãy tập trung mọi hoạt động tối ưu trên một trang.
Cách kiểm tra: Thực hiện trên tìm kiếm Google với cú pháp: site:yoursite.com”keyword”
Google sẽ cho biết những trang nào trên site của bạn phù hợp nhất cho một từ khóa nhất định và sẽ phân loại chúng theo mức độ phù hợp.
Cách xử lý: Nếu bạn có nhiều trang cùng được tối ưu cho một từ khóa, hãy lấy một trang trong số đó ra và tạo liên kết tới trang này từ tất cả các trang khác, với từ khóa được đưa vào văn bản neo.
—————————————————-

Bước 3: Tối ưu trên trang – ONPAGE

Bước SEO thứ ba là tối ưu trên trang (onpage optimization). Dưới đây là ví dụ để tạo được một trang tối ưu “hoàn hảo” từ các đề mục tới hình ảnh.

Các thẻ tiêu đề (Title Tag)

  • Mỗi trang trên website cần có tiêu đề riêng.
  • Sử dụng Webmaster Tools để tìm các thẻ tiêu đề trùng lặp trên website.
  • Sử dụng từ khóa ở vị trí đầu tiêu đề. Nếu từ khóa là “bệnh đau lưng” thì tiêu đề trang nên là “Bệnh đau lưng – Cách chữa bệnh đau lưng”.
  • Đừng để từ khóa xuất hiện quá nhiều lần trên thẻ tiêu đề. Sử dụng từ khóa một lần và sau đó tìm biến thể với từ khóa đó (xem ví dụ trên).
  • Đừng dài quá 66 ký tự (kinh nghiệm để hiển thị tốt là <= 60 ký tự).
  • Google sẽ hiện tiêu đề trên trang kết quả tìm thấy, vì thế hãy đảm bảo bạn viết các tiêu đề trang hấp dẫn để thu hút truy cập.
  • Tiêu đề trang cần thu hút được sự chú ý. Mô tả trong thẻ meta desciption cần hàm chứa thông điệp thúc giục hành động.
  • Tiêu đề trang mô tả nội dung trên trang. Theo kinh nghiệm, nếu chỉ đọc mỗi tiều đề và mô tả của thẻ meta description mà mọi người có thể nói ngay được nội dung trang, thì bạn đã đi đúng hướng.

Các thẻ meta description

  • Đặt từ khóa trong thẻ này – mục đích chính của thẻ meta description là thu hút truy cập
  • Thẻ meta description cũng hàm chứa thông điệp thúc giục hành động để khách truy cập nhấn chọn.
  • Mỗi trang trong website cần có thẻ meta desciption riêng.
  • Đừng để me t description dài quá 160 ký tự.
  • Khi khách truy cập chỉ đọc nội dung meta description mà có thể hiểu ngay nội dung trang đề cập thì có nghĩa là bạn đã cung cấp thông tin mô tả tốt.

Các thẻ meta keyword

  • Chúng không còn quan trọng như trước đây, thậm chí Google không còn quan tâm đến chúng nữa. Tuy nhiên, Yahoo và MSN vẫn quan tâm tới các thẻ meta keyword. Định nghĩa những thẻ meta keyword này chỉ mất vài giây, vì thế vẫn nên sử dụng chúng.
  • Đừng đặt các từ khóa ăn tiền ở đây, bởi đây là chỗ đầu tiên các đối thủ ngó tới để ăn cắp từ khóa của bạn.
  • Hãy đảm bảo các thẻ meta keyword liên quan tới nội dung trên trang.

Nội dung ở thân trang

  • Hãy thêm các từ khóa vào trong nội dung văn bản của trang.
  • Hãy viết cho khách truy cập chứ đừng viết cho công cụ tìm kiếm. Đừng rải từ khóa khắp nơi trên trang vì nó khiến cho nội dung rối rắm và khó hiểu.

Các thẻ H

  • “H” là viết tắt của headline (đề mục). H1 là đề mục chính, H2 là đề mục nhỏ hơn…Hãy đặt từ khóa trong các thẻ H và nhớ rằng mỗi trang chỉ nên có duy nhất một thẻ H1 mà thôi.

Địa chỉ URL

  • Mỗi trang nên có địa chỉ URL riêng
  • Sử dụng URL chứa từ khóa.
  • Nếu bạn có nhiều nội dung, hãy tổ chức nó theo mục. Ví dụ: www.yoursite.com/shoes/adidas/arbolado-155PCX/.
  • Đừng sử dụng các session ID hay bất cứ biến nào khác, nhằm sinh ra các url khác nhau cho trang đích.
  • Nếu bạn cần thay thế url, hãy sử dụng cơ chế chuyển hướng của HTML (mã 301).

Landing page

  • Sau khi bạn tối ưu các trang hiện có, đây là lúc tạo ra các landing page.
  • Tạo một landing page cho mỗi từ khóa.
  • Tối ưu các tiêu đề trang, thẻ meta description, thẻ meta keyword, nội dung thân trang, thẻ H và URL cho các landing page.
  • Tạo liên kết tới các landing page từ nhiều trang trong site (internal links – liên kết nội bộ). Đặt các từ khóa trong tiêu đề liên kết – anchortext. Ví dụ: Nếu bạn liên kết tới www.yoursite.com/dich-vu-seo.html hãy tạo tiêu đề liên kết đề cập tới “dịch vụ SEO”.

Cấu trúc website và tính khả dụng

  • Hãy đảm bảo site của bạn tương thích với SEO
  • Sử dụng tiêu đề liên kết có tính mô tả (“áo sơ mi” thay vì “nhấn vào đây”).
  • Hình ảnh cần có thẻ ALT
  • Hãy đảm bảo văn bản không nằm trong các hoạt cảnh flash hay hỉnh ảnh.
  • Gửi pagerank tới những trang bạn muốn xếp hạng. Với một số trang không quan trọng (kiểu như Chính sách riêng tư, Điều khoản sử dụng, Giỏ hàng,…) hãy thiết lập thuộc tính no-follow.
  • Giữ mã nguồn gọn gàng, loại bỏ hết các mã rác.
  • Tạo HTML Sitemap và XML sitemap và khai báo với Google Webmaster Tools.
  • Hãy cài đặt Google analytics và đã thiết lập tất cả các mục tiêu.
———————————–

Bước 4: Soạn nội dung

Nội dung tốt là một chìa khóa khác dẫn tới sự thành công trong hoạt động SEO. Sử dụng 6 tips sau để cải thiện nội dung của bạn:

Tip 1: Đừng nhồi nhét từ khóa

Nhồi nhét từ khóa gây ra sự khó chịu, khiến người đọc không thấy hài lòng. Việc đưa từ khóa vào những chỗ có ý nghĩa thì không vấn đề gì, tuy nhiên đừng quá lạm dụng việc đó. Mục đích của bạn là kiếm người mua, chứ không chỉ kiếm khách truy cập. Khách truy cập sẽ bỏ đi ngay, nếu họ bị “chìm” bởi những từ khóa xuất hiện trong nội dung.

Tip 2: Hãy cho miễn phí

Ngày nay mọi người có xu hướng cung cấp những thông tin tốt. Tuy nhiên, chỉ “tốt” thôi thì vẫn chưa đủ. Bạn phải tiến thêm một bước nữa là tiết lộ tất cả những bí mật mình nắm giữ. Tin tốt là phần lớn mọi người sẽ đọc nội dung do bạn cung cấp và nghĩ: “Thật tuyệt! Anh ta thực sự hiểu vấn đề. Nhưng thế này thì nhiều việc quá, mà mình lại chả muốn tự làm. Mình sẽ thuê anh ấy làm giúp vậy!”. Đừng lo người khác sẽ “ăn cắp” bí mật của bạn. Nếu bạn không tiết lộ cho họ, đối thủ của bạn sẽ làm đấy.

Tip 3: Đơn giản hóa vấn đề

Nói chung thông tin không có gì là mới, mọi thứ đều đã được viết lâu rồi. Vấn đề là phần lớn mọi người thường hay giấu giếm, viết rối rắm hoặc tẻ nhạt. hãy chuyển thông tin phức tạp thành hướng dẫn theo từng bước khiến độc giả dễ hiểu.

Tip 4: Là chính mình

Đối với nhiều người, việc viết lách thật khó khăn là do họ đang cố trở thành người khác. Hãy là chính mình và viết theo cách bạn nói. Mọi người thường đánh giá cao nhân cách thật hơn là giả tạo.

Tip 5: Đối thoại hai chiều

Hãy hỏi để có thể nhận được phản hồi và nhận xét. Hãy đặt ra câu hỏi, không phải về bạn, mà về độc giả. Hãy nôi cuốn độc giả tham gia và khiến họ có cảm giác là một phần của điều gì đó lớn lao.

Tip 6: Bảy kiểu nội dung đã được kiểm chứng

Sau đây là bảy kiểu nội dung đã được kiểm chứng thông qua các chuyên gia marketing hàng đầu rằng chúng sẽ có tác dụng lặp đi lặp lại:
  • Các bài hướng dẫn kiểu “Cách để” như: Cách đọc nhanh hơn, Cách mua được ô tô chỉ với mức lương 7tr/tháng,…
  • Liệt kê: 7 điều bí mật…, Top 10…, …
  • Các trình diễn minh họa (thay vì chỉ nói cách làm, hãy đưa ra minh họa cụ thể).
  • Các hướng dẫn step-by-step (từng bước)
  • Các case-study. Nhất là trong thời gian gần đây, việc tìm hiểu lý thuyết rồi mới tới thực hành đi thực hành lại mất nhiều thời gian, làm xã hội bị chậm lại. Con người ta giờ thích đọc thông tin về những người khác đã thực hiện những việc giống như mình và thu được kết quả tốt.
  • Các bài phỏng vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.
  • Các tin tức móc nối những sự kiện thời sự với những điều xảy ra trong lĩnh vực của bạn.
—————

Bước 5: Xây dựng liên kết

Xây dựng liên kết làm một bước quan trọng khác của hoạt động SEO. Bạn muốn các website khác liên kết ngược trở lại website của mình, tuy nhiên không phải với bất kỳ liên kết ngẫy nhiên nào. Nên có chiến thuật với việc xây dựng mối liên kết. Mười quy tắc sau đây sẽ giúp bạn làm tốt điều đó.

Quy tắc 1: Càng nhiều càng vui

Bạn cần có càng nhiều liên kết càng tốt.

Quy tắc 2: Liên kết từ các site có độ tin cậy cao sẽ giá trị hơn

Một liên kết từ dantri.com.vn đáng giá hơn nhiều liên kết từ một blog của anh họ bạn. Hãy tìm kiếm những site có giá trị DA (Domain Authority – độ uy tín của domain) càng cao càng tốt. DA từ 55 trở lên là một ngưỡng tuyệt vời. Bạn có thể kiểm tra chỉ số DA bằng thanh công cụ SEOMoz Toolbar.

Quy tắc 3: Ý nghĩa của sự liên quan

Nếu bạn SEO cho một website làm dịch vụ SEO, một liên kết từ một website dịch vụ SEO khác sẽ có giá trị hơn một liên kết từ trang nghe nhạc trực tuyến.

Quy tắc 4: Ý nghĩa của việc liên kết đến từng trang

Đừng quên rằng các công cụ tìm kiếm đánh thứ hạng theo trang chứ không phải theo domain. Vì thế hãy cố gắng có được nhiều liên kết trỏ tới các trang bạn muốn có thứ hạng cao. Điều này tốt hơn là chỉ có các liên kết trỏ tới trang chủ.

Quy tắc 5: Tiêu đề liên kết (anchor text) là tất cả

Nếu bạn muốn có thứ hạng đầu trên Google cho từ khóa “tranh đồng tứ quý” thì liên kết “tranh đồng tứ quý” sẽ giá trị hơn nhiều so vơi liên kết “Nhấn vào đây”. Thực tế, tôi thà chỉ có 10 liên kêt có từ khóa xuất hiện còn hơn là 100 liên kết có anchortext không phù hợp. Khi có hai hay nhiều liên kết trỏ tới cùng URL, liên kết đầu tiên trong mã HTML sẽ được tính.

Quy tắc 6: Ý nghĩa của ngữ cảnh

Văn bản xung quanh liên kết cũng có ảnh hưởng, vì thế hãy quan tâm đến vị trí đặt liên kết trên trang. Liên kết xuất hiện trong đoạn đầu tiên đáng giá hơn một liên kết nhỏ xíu ở chân trang.

Quy tắc 7: Các liên kết nội bộ

Nhiều khi tôi không khỏi bất ngờ khi vẫn còn nhiều SEOer sử dụng các văn bản neo như “nhấn vào đây” hay “đọc thêm” để liên kết tới các trang khác trong site của mình. Bạn có toàn quyền đối với website của mình, vậy thì tại sao không thay đổi các liên kết đó có từ khóa đi kèm? Sử dụng Xenu’s Link Sleuth để kiểm tra các liên kết nội bộ đã “chết”.

Quy tắc 8: Không phải mọi liên kết đều “bất tử”

Sử dụng Atrophy Diagnosis để đánh giá xem các liên kết sẽ tồn tại được bao lâu.

Quy tắc 9: Giúp liên kết trông tự nhiên hơn

Hàng tá liên kết mới được tạo ra vội vàng, trỏ tới cùng một trang và sử dụng tiêu để liên kết hoàn hảo đến mức trông không tự nhiên. Hãy trộn nó lên. Liên kết tới trang chủ, đôi khi vẫn có thể sử dụng tiêu đề liên kết kiểu như “nhấn vào đây” hay để dạng full url http://seoantoan.com và đảm bảo bạn không xây dựng quá nhiều liên kết một cách quá nhanh.

Quy tắc 10: Nhận thức về liên kết no-follow

Các liên kết no-follow không được tính. Hãy tìm hiểu thêm thông tin trên mạng. Sử dụng thanh công cụ SEOMoz Toolbar để phát hiện các liên kết no-follow.

Bonus:

Ba cách khác nhau để có được liên kết:
  • Tự giành được: khi bạn có nội dung tốt, thì thậm chí không cần mời, mọi người cũng sẽ tự động liên kết tới site của bạn. Đây là cách hiệu quả nhất để xây dựng liên kết.
  • Xây dựng: thêm liên kết tới từ các diễn đàn, blog, bookmarking site.
  • Trao đổi: Liên hệ với người quản trị website và chủ blog khác để đề nghị liên kết hoặc trao đổi liên kết tới site của bạn.
Chiêu thức xây dựng liên kết
Dưới đây là một số chiêu thức xây dựng liên kết hữu ích nhất mà tôi hay dùng:
  • Từ site liên kết tới các đối thủ
  • Liên kết từ các site thứ hạng đầu
  • Guest Blogging – viết blog với vai trò khách
  • Xây dựng liên kết thông qua truy vấn của công cụ tìm kiếm
  • Từ các đối tác kinh doanh
  • Phát biểu cảm nhận (testimonial) trên các site khác
  • Quyên góp và tài trợ
  • Phân phối nội dung qua mạng xã hội
  • Đưa ra các comment trên blog
  • Tạo phiên bản cập nhật của tài nguyên cũ
  • Phỏng vấn các chuyên gia trong lĩnh vực của bạn (trò chuyện về họ) – họ thường có cái tôi lớn, và có thể sẽ liên kết tới site của bạn.
——————————————

Bước 6: Phân tích bằng công cụ Google Analytics

Bước cuối cùng trong hoạt động SEO là phân tích. Đây là cách bạn đánh giá và phân tích các kết quả SEO. Tôi khuyến nghị các bạn sử dụng công cụ có sẵn của Google đó là Google Analytics cho hoạt động phân tích SEO này.
Trước tiên, bạn cần cài mã theo dõi của Goolge Analytics vào website của bạn. Nó là công cụ thống kê dữ liệu số mạnh nhất cho người quản trị Web. Nó chủ yếu phân tích số lượng người truy cập website của bạn một cách vô cùng chi tiết.
Analytics phân loại và theo dõi hành vi, độ tuổi, ngôn ngữ, vị trí địa lý, thiết bị máy vi tính, điện thoại và từ khóa…của người dùng vào website bạn. Dựa vào số liệu thống kê đó, bạn có thể biết được hành vi của người dùng và tối ưu hóa website một cách hợp lý.
Hy vọng với 6 bước của quy trình SEO này, sẽ giúp website bạn có được vị trí cao trong bảng xếp hạng của Google và các công cụ tìm kiếm khác.
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG :)