Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

CHUẨN WEB 2017 - Seo–mất bao lâu để lên đỉnh?


Nếu bạn đã từng làm một seoer, tôi đoán là mọi khách hàng mới kiểu gì cũng hỏi câu hỏi này:
“Mất bao lâu website của tôi lên top google”
Câu trả lời cho câu hỏi này hiển nhiêu là: “nó còn tuỳ”. bởi vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng như: sức mạnh của webiste, mức độ cạnh tranh, ngân sách, kỹ năng, …..
Nhưng ở dây với phân tích của Ahrefs, thông qua sàng lọc dự liệu thứ hạng mà Ahrefs có và đưa ra cho bạn một câu trả lời có tính định lượng hơn, và có gì đó mang tính chắc chắn hơn là câu trả lời “còn tuỳ”.

Tuổi của nhưng trang ở hạng top là bao nhiêu?

Chúng tôi lấy ngẫu nhiêu 2 triệu từ khoá và đẩy dự liệu lên Top 10 cho mỗi từ khoá đó. Và kết quả cho như đồ thị tuyệt đẹp này
01-age-of-page-days-copy
Ghi chú: “Age” – tuổi được tính từ dự liệu của Ahrefs lấy về được. Nhưng vì chúng tôi lấy web về với tốc độ kinh ngạc, nên tuổi thật của trang sẽ rất giống, nếu như không muốn nói là giống hệt, với các bản ghi của chúng tôi.
Như bạn có thể đọc ra được từ biểu đồ này, trung bình trang có thứ hạng top 10 là trên 2 năm tuổi. Và để có vị trí số 1 thì hẩu hết là mất 3 năm (tính trung bình).
Thực ra, chỉ có 22% trang mà thứ hạng hiện tại ở top 10 được tạo ra trong vòng 1 năm:
02-age-buckets-2
Bởi vậy kế tiếp chúng tôi muốn biết là bao nhiêu phần trăm những trang có được mỗi thứ hạng mà tuổi thấp hơn 1 năm
03-percentage-of-young-pages-2
Cái này nhìn không phải quá hứa hẹn, phải không? Rõ ràng các cố máy tìm kiếm thống trị bởi những trang lâu đời.

Mất bao lâu để lấy được thứ hạng trong Google?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi đã chọn ngẫu nhiên 2 triệu trang đã được Ahrefs quan sát lần đầu tiên cách đây 1 năm.
Sau khi chúng tôi theo dõi lịch sử thứ hạng của mỗi trang về bất cứ từ khoá nào mà nó đã được xếp hạng. Thì kết quả như đồ thị này
04-ranking-performance-by-DR-2
Chỉ 5,7% của tất cả cá trang nghiên cứu đạt top 10 trong vòng 1 năm với ít nhất là 1 từ khoá.
Những trang từ webiste với DR cao có cách làm tốt hơn những trang với DR thấp. Điều đó không có gì ngạc nhiên, bởi vì số liệu của Ahrefs về DR (cho biết sức mạnh backlink của website) tương quan tốt với thứ hạng của Google.
Chúng tôi sau đó xem xét trong 5.7% của các trang may mắn này để thấy họ may mắn ra sao khi có được vị trí trong Top 10
Phân lớn họ quản lý để có được thứ hạng đó giao động từ 61 đến 182 ngày.
05-lucky-pages-by-DR-2
Nhìn vào biểu đồ trên, bạn có thể nghĩ rằng, trung bình, một trang từ bất cứ chỗ nào cũng phải mất từ 2 đến 6 tháng để có được thứ hạng Top 10 trên Google.
Nhưng kết luận không có giá trị ở đây, bởi vì dự liệu này chỉ là phân tích 5,7% trang đã may mắn có được thứ hạng Top 10 trong 1 năm – trong khi hầu hết 95% trang còn lại mà chúng ta chưa nghiên cứ đã không đạt vị trí Top 10 trong thời gian đó.
Chỉ 5,7% trang mới có được vị trí Top 10 trên google trong 1 năm.
Chúng ta cũng tính toán lại các con số dựa trên số lượng tìm kiếm từ khoá hàng tháng:
06-ranking-performance-by-Volume-2
Chỉ có 0,3% trang được xếp hạng Top 10 vì có lượng từ khoá cao trong thời gian dưới 1 năm.
Và ở đây là sự giao động của 5,7% trang may mắn, bị phá vỡ bởi số lượng từ khoá tìm kiếm mà chúng được xếp hạng
07-lucky-pages-by-Volume-1
Rõ ràng, bạn có thể xếp thư hạng qua số lượng từ khoá thấp trong một khoản thời gian ngắn, trong khí với lượng từ khoá cao hầu hết là mất một năm để lên Top 10.
Nhưng một lần nữa, đùng quên rằng dự liệu này chỉ áp dụng cho 5,7% trang may mắn có được Top 10 trong một năm, Phần lớn các trang không may mắn như vậy.

Tất cả điều này có nghĩa gì?

Ngiên cứu của chúng tôi có thể đưa ra câu trả lời xác định cho câu hỏi: “mất bao lâu để website được xếp hạng” không?
Không
Nhưng ít nhất chúng tôi đã chỉ ra rằng hầu hết 95% những trang mới không thể lấy được Top 10 trong 1 năm.
Và hầu hết những trang may mắn, những trang được chăm sóc để lấy thứ hạng đó, mất từ 2 đến 6 tháng.
Thực ra, Tôi không đóng khung những trang này là “may mắn”, bởi vì lý do mà họ có được Top 10 trong ít hơn 1 năm hầu hết là phải làm việc cật lực và thực sự hiểu biết về SEO, không phải may mắn.
Vậy ở đây là phải làm việc cật lực và cống hiến
Josep Chuẩn: biên dịch từ https://ahrefs.com/blog/how-long-does-it-take-to-rank/
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG 



Local attack là gì ? làm thế nào để chống local attack 2017






Thời gian vừa qua có rất nhiều vụ việc liên quan đến bảo mật làm ảnh hưởng không nhỏ đến các công ty và các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó 80% là do chúng ta không biết cách bảo mật hệ thống của mình một cách an toàn nhất.

Local attack là gì ?
Local Attack là một phương pháp rất phổ biến dùng để tấn công 1 website nào đó trên cùng 1 server. Công cụ của việc tấn công này là dùng các đoạn mã khai thác được viết bằng 1 số ngôn ngữ lập trình như: PHP, ASP.Net, Python…

Các đoạn mã đó được gọi là Shell. Khi một hosting trên server bị upload lên đoạn file shell này, người tấn công có thể dùng các câu lệnh khai thác để thâm nhập qua các tài khoản hosting cùng server để đọc các thông tin nhạy cảm như: Email, thông tin Database (username,password..) một cách dễ dàng. Từ đó người tấn công có thể làm mọi điều họ muốn.


Ví dụ cho dễ hiểu: Bạn thuê hosting của 1 công ty A. Trên server chứa hosting và website của bạn cũng đang chứa thêm 10 website khác cùng chạy 1 lúc. Bỗng 1 ngày, 1 trong các website trên bị lỗi gì đó, họ bị tấn công và người tấn công upload lên file shell. Khi đã có file shell thì 9 website còn lại có thể bị người tấn công kia qua xem hết tất cả các cấu trúc tập tin cũng như thông tin Database. Rất nguy hiểm cho website của bạn, hoặc nếu website của bạn là mục tiêu thì tất nhiên website của bạn sẽ bị hack và phá hủy mọi dữ liệu

Các hình thức tấn công thường gặp

Công việc đầu tiên của người hack local attack là tìm hiểu thông tin mục tiêu. Họ sẽ quét sơ qua trước thông tin về domain, ip hosting của bạn đang sử dụng. Họ sẽ vào và xem website của bạn đang chạy mã nguồn gì, có sử dụng plugin hay code gì có lỗi dễ khai thác hay không…Nếu website của bạn tồn tại các lỗi như SQL Injection hoặc XSS hoặc 1 số lỗi phổ biến khác thì họ sẽ tấn công trực tiếp vào

Còn ngược lại, khi họ đã kiểm tra qua website của bạn, có vẻ như không có lỗi để khai thác, họ sẽ bắt đầu Reverse IP hosting của bạn. Thuật ngữ này dùng để quét ra tất cả website đang chạy cùng IP server với bạn – hàng xóm của bạn. Tùy theo Server mà họ setup cho server đó chạy bao nhiêu website cùng lúc. Sau khi đã có danh sách website đó, họ lại tiếp tục rà soát xem có bao nhiêu web hàng xóm của bạn dính lỗi để upload shell

Nếu 1 trong các website đó dính lỗi SQL Injection hoặc các lỗi khác có thể khai thác để lấy và chiếm quyền Admin vào để upload shell thì từ đó sẽ là bàn đạp cho việc hacker tấn công qua website của bạn.

1 phương pháp tuy không hay lắm nhưng cũng được xem là lợi hại là Brute Force – Đoán password
Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng thật chất hiện vẫn còn rất nhiều webmaster để mật khẩu và username mặc định sau khi cài đặt hoặc đặt các password quá dễ đoán như: 123456, admin, 123456789, 123abc….

Từ đó họ có quyền upload file shell lên hosting kia và thực thi các lệnh để lấy thông tin từ website của bạn và phá hoại

Cách phòng chống Local Attack


Local attack hoàn toàn có thể phòng chống được, bảo mật kỹ sẽ khiến Shell không thể hoạt động local
Theo kinh nghiệm của mình, những biện pháp dưới đây sẽ hạn chế được phần nào khả năng khai thác khi hack qua local attack:
  1. Không sử dụng các mã nguồn không rõ nguồn gốc. Vì có thể có nhiều lỗi hoặc bị chèn mã độc vào sẵn
  2. Thường xuyên update các phiên bản mới của các loại mã nguồn mở để vá lỗi
  3. Không đặt password quá dễ đoán, hãy tập thói quen cho mình dùng password kết hợp ký tự in hoa, số và ký tự đặc biệt
  4. Không đặt trùng 1 password cho nhiều loại tài khoản. Vì bị mất cái này có thể mất luôn cái khác
  5. CHMOD 400 cho các file có thông tin nhạy cảm, 101 cho folder
  6. Sử dụng VPS thay vì dùng hosting để loại bỏ khả năng hack qua local attack
  7. Thường xuyên backup dữ liệu và quét dữ liệu xem có chứa mã độc hay không
Chống Local Attack trên centos

Vào File /etc/php.ini làm như hướng dẫn bên dưới

  1. Disable các func sau
Mã (text):
PASSTHRU, SYSTEM, SHELL_EXEC, EXEC, VIRTUAL, SOCKET_ACCEPT, SOCKET_BIND, SOCKET_CLEAR_ERR, SOCKET_CLOSE, SOCKET_CONNECT, SOCKET_CREATE_LISTE, PROC_TERMINATE, PCNTL_EXEC, PUTENV, PROC_CLOSE, PROC_GET_STATUS, PROC_NICE, PROC_OPEN, POPEN, PCLOSE, SET_TIME_LIMIT, ESCAPESHELLCMD, ESCAPESHELLARG, DL, SHOW_SOURCE,INI_ALTER, OPENLOG, POSIX_GETPWUID, SYMLINK, INI_RESTORE, CHROOT, CHOWN, CHGRP, POSIX_SETEGID, POSIX_SETEUID, POSIX_SETGID, POSIX_SETPGID, POSIX_SETSID, POSIX_SETUID, POSIX_KILL, SYSLOG, APACHE_CHILD_TERMINATE, APACHE_SETENV, DEFINE_SYSLOG_VARIABLES, OPENLOG, PHP_UNAME, PHP_MKDIR, FOPEN, FCLOSE, BASE64_DECODE, GZINFLATE
  1. Bật chế độ Safe Mode
Mã (text):
SAFE_MODE = ON
Bạn có thể đọc thêm tài liệu tại đây http://securitydaily.net/phan-tich-ma-doc-tren-website-va-tac-hai-cua-no/
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG 



Dịch Vụ Thiết Kế Website 2017

Dịch vụ thiết kế website của tôi đem lại cho bạn chất lượng tốt nhất.



Đảm bảo cho bạn một website chuẩn SEO, Chuẩn bảo mật, chuẩn giao diện, chuẩn tốc độ tải trang
Giá dịch vụ của tôi thường đắt hơn các đơn vị thiết kế website khác, vì tôi tin giá trị tôi mang lại cho bạn cao hơn giá mà bạn chi trả cho dịch vụ của tôi.



  1. Mẫu Website

    Chủ đề:
    29
    Bài viết:
    243

  2. Khách Hàng

    Chủ đề:
    023
    Bài viết:
    0333

* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG 


Những câu hỏi khi phỏng vấn xin việc seo 2017


  1. Nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu gì cho các ứng viên phỏng vấn xin việc SEO ?
    Hôm nay là một bài chia sẻ mà các bạn xin việc SEO sẽ được hỏi nhiều nhất;Bài viết này một phần tôi trích qua các bài viết khác và một phân là các câu mà công ty của bạn tôi hay hỏi (Viet Solution).


    Câu hỏi 1: Bạn đã làm từ khóa nào lên top?
    Đáp án: Bạn có thể nêu rõ các từ khóa mà mình đã làm trong các dự án trước mà bạn đã đẩy lên Top


    Câu hỏi 2: Trình bày cách làm SEO từ khóa đã lên top của bạn?
    Đáp án: Hãy khôn khéo nói với nhà tuyển dụng rằng, mỗi người có 1 khả năng và cách làm SEO khác nhau, không ai giống ai cả, chính vì thế cách làm seo từ khóa đã lên top của mỗi người là khác nhau. Khi đó bạn hãy liệt kê những cách mà bạn đã làm từng bước như: Tối ưu onpage như nào, offpage làm những gì...vv


    Câu hỏi 3: Bạn đã từng tham gia dự án SEO nào?
    Đáp án: Hãy liệt kê những dự án mà bạn đã làm trong quá khứ.


    Câu hỏi 4: Trình bày công việc / hiệu quả của của bạn trong dự án đó?
    Đáp án: Trong những dự án mà bạn đã làm thành quả của bạn là lượng truy cập website tăng, từ khóa lên top, đơn hàng được chuyển đổi...vv


    Câu hỏi 5: Bạn có thể dự đoán lượng truy cập của website này không?
    Đáp án: Để dự đoán chính xác nhất lượng truy cập của website ta cần cài mã Google analytics vào website đó để thống kê. Ngoài ra để đoán lượng truy cập của 1 website thông qua lượng từ khóa đạt top, lượng truy cập hàng tháng của những từ khóa đó, tuy nhiên cách này thì thường không được chính xác tuyệt đối.


    Câu hỏi 6: Bạn có khả năng lập kế hoặc SEO?
    Đáp án: Nếu bạn đã từng làm SEO hẳn bạn cũng biết 1 kế hoạch SEO sẽ bao gồm những yếu tố nào, hãy tự tin trả lời với nhà tuyển dụng rằng bạn có khả năng lập kế hoạch SEO chi tiết đến từng bước và có timeline cụ thể cho từng tuần, tháng.


    Câu hỏi 7: Bạn có đọc được tài liệu tiếng anh?
    Đáp án: Câu hỏi này nếu bạn nào hiểu rõ về tiếng anh thì ko phải nghĩ nhiều, nói luôn là mình tự tin và đọc được tài liệu bằng tiếng anh. Đối với những bạn chưa tự tin về khả năng tiếng anh của mình thì có thể trả lời nhà tuyển dụng rằng: Những tài liệu bằng tiếng anh về SEO, thường khi người biết làm SEO ko cần quá hiểu rõ về cấu trúc ngữ pháp của tiếng anh đọc tài liệu cũng có thể hiểu sơ quá, chính vì thế tài liệu tiếng anh không thể làm khó được chính các bạn.


    Câu hỏi 8: Bạn có hệ thống website riêng không?
    Đáp án: Hãy liệt kê ra những hệ thống website của bạn, hệ thống vệ tinh có thể là những blogger, blog wordpress, google site...vv những web 2.0 hoặc forum cũng là những website vệ tinh của bạn.


    Câu hỏi 9: Bạn dùng những công cụ gì để phụ vụ cho việc phân tích website?
    Đáp án: Thường để phân tích 1 website mình cũng cần phải phân tích từ onpage tới offpage như: Phân tích cấu trúc tối ưu website, phân tích nội dung website, phân tích backlink của website bằng các công cụ thống kê backlink như: ahrefs, Open Site Explorer, RankSignals...vv


    Câu hỏi 10: Bạn dùng công cụ gì để đánh giá đối thủ?
    Đáp án: Phân tích 1 website như thế nào thì đánh giá đối thủ như vậy


    Câu hỏi 11: Bạn biết những người làm seo giỏi nào? ai là người bạn thần thượng nhất?
    Đáp án: Bạn thần tượng những ai làm SEO thì liệt kê ra.


    Câu hỏi 12: Mức lương mong muốn của bạn với nghề SEO?
    Đáp án: Câu hỏi này thường mọi người luôn kêu khó trả lời, nhưng theo mình thì ko khó. Khi bạn có ý định đi xin việc chắc hẳn đều có suy nghĩ mức lương tối thiểu mà mình mong muốn có được là 1 con số nào đó, tham khảo xem công ty mà mình đang ứng tuyển lương của nhân viên là bao nhiêu từ đó sẽ ra 1 con số cụ thể. Ví dụ những bạn mới vào nghề thì có thể yêu cầu mức lương 5-7m/ tháng, những bạn có kinh nghiệm hơn chút thì có thể đề xuất 7-10m/tháng, cao hơn nữa có thể đề xuất 10-20m/ tháng...vv tùy theo năng lực của các bạn.


    Câu hỏi 13: Bạn chỉ ra 5 yêu tố quan trọng nhất trong việc seo onpage?
    Đáp án: Mình có thể liệt kê ra nhiều hơn 5 yếu tố theo mình là khá quan trọng trong SEO onpage như: Chất lượng nội dung trong trang, thẻ title, liên kết nội bộ(internal link), đường dẫn (URL), thẻ heading 1-6, thẻ Alt trong hình ảnh, sitemap, robots.txt..vv


    Câu hỏi 14: Bạn chỉ ra 5 yêu tố quan trọng nhất trong việc seo offpage?
    Đáp án: SEO offpage là làm những thứ ngoài website cần SEO ví dụ như: xây dựng backlink thông qua các diễn đàn web 2.0, Social Media, Đăng banner quảng cáo, submit link lên các trang Social bookmark, Trao đổi textlink..vv

    Câu hỏi 15:Bạn biết gì về những cập nhật thuật toán của Google?
    Đáp án: Hiện tại google đã cập nhập 6 thuật toán bao gồm: 
    - Google Panda (Gấu trúc) thuật toán này đánh mạnh vào những website có nội dung kém chất lượng;
    - Google penguin (Chim cánh cụt) thuật toán này ra đời lần đầu vào ngày24/04/12, Google penguin sẽ quét những backlink kém chất lượng như backlink ẩn, nhồi nhét backlink, mua bán backlink..vv; \
    - Google Zebra (Ngựa vằn) thuật toán này ra đòi để ngăn chặn nạn spam trên các trang mạng xã hội như chia sẻ link lên mxh mà ko có tương tác..vv; 
    - Google Payday loan thuật toán này ra đời nhằm ngăn chặn việc việc tạo backlink hàng loạt. Một số người đã tạo backlink hàng loạt bằng cách, viết các plugin cho joomla và wordpress rồi chèn backlink ẩn về wbesite cùa mình, hiện nay số lượng website sử dụng 2 loại mã nguồn này được tính đến hàng chục triệu website, chính vì thế họ sẽ có 1 lượng backlink cực lớn trong thời gian rất ngắn;
    - Google Hummingbird (Chim ruồi) thuật toán này ra đời để đi vào chi tiết đến từng truy vấn để trả về kết quả tốt nhất thay vì có các kết quả chung chung như trước, thuật toán này yêu cầu người làm SEO hãy tập trung hơn vào long-tai keywords;
    - Google Pigeon (Bồ câu) thuật toán này sẽ sắp xếp toàn bộ các Website có liên quan đến địa phương, tìm các từ đồng nghĩa. Hoạt động dựa theo công nghệ Google PigeonRank, công nghệ này xử lý theo kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh nhất theo địa điểm. Những website nào SEO hướng đến SEO LOCAL sẽ có sự ảnh hưởng một phần nào đó nhưng không nhiều


    Câu hỏi 16: Google “Penalty” là gì?
    Đáp án: Thuật ngữ Penalty được mọi người biết đến nhiều nhất là trong Bóng đá để chỉ quả phạt đền. Nó có ý nghĩa là hình phạt cho một hành vi phạm luật nào đó. Google Penalty cũng vậy, đó là hình phạt mà Google bắt bạn phải chịu khi vi phạm những điều luật của nó.

    Câu hỏi 17: Google Web Master tools là gì?
    Đáp án: Những bạn làm SEO cần hiểu và nằm rõ về công cụ này, sử dụng công cụ Console bạn có thể thống kê được lượng truy cập, lượng truy vấn thông qua các từ khóa, thứ hạng trung bình của từ khóa, các thông báo của Google về website của bạn, submit backlink, sitemap..vv


    Câu hỏi 18: Bạn có biết những loại tool SEO nào không?
    Đáp án: Bạn hãy kể ra những Tool mà bạn biết để hỗ trợ SEO, cá nhân mình thì ko sử dụng Tool trong SEO, bạn có thể kể đến các công cụ như: iView, iClick, VFP, GSA...vv


    Câu hỏi 19: Hãy kể những loại “SEO có đạo đức”
    Đáp án: Vận dụng những cách thức SEO truyền thống và bài bản trên cơ sở xây dựng nội dung website tốt và nâng cao chất lượng website để được xếp thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Phương pháp SEO này sẽ giúp tăng uy tín website trên Google, mặc dù mất khá nhiều thời gian nhưng mang lại lợi ích lâu dài cho website của bạn.


    Câu hỏi 20: Mục đích của kỹ thuật che giấu (cloaking) là gì?
    Đáp án: Cloaking một thủ thuật che giấu nội dung của các SEOer mũ đen ( black hat seo). Cloaking là thủ thuật che giấu nội dung nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Dựa trên các spider của các công cụ tìm kiếm khác nhau mà trình bày nội dung khác nhau cho người dùng

    Câu hỏi 21: Liên kết chéo là gì và chức năng của nó?
    Đáp án: Liên kết chéo là bạn đặt liên kết trỏ đến 1 website nào đó cho 1 người, và người đó sẽ dùng 1 website khác để trỏ về website của bạn, như vậy có thể gọi là trao đổi liên kết chéo. Chức năng của nó thì chắc bạn cũng biết rồi, đa dạng nguồn refer, backlink...vv

    Câu hỏi 22: Hãy nêu hiểu biết của bạn về Google bot
    Đáp án: Googlebot thường được gọi là spider, dùng để thu thập thông tin website. Googlebot phát hiện ra website mới và cập nhật thêm chỉ mục cho google


    Câu hỏi 23: Google Sanbox là gì?
    Đáp án: Google Sandbox là một thuật ngữ khá ít được biết đến, đặc biệt là những ai mới bắt đầu làm SEO và chưa có kinh nghiệm SEO gì. Tuy nhiên, rơi vào Sandbox của Google là một tình trạng khá phổ biến đối với các website mới hiện nay, nhất là khi tình trạng ghost spam và copy content đang trở nên tràn ngập thế giới ảo.


    Câu hỏi 24: Sự khác nhau giữa SEO và SEM?
    Đáp án: Sự khác biệt chính giữa hai thuật ngữ này là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chỉ là một phần của Marketing trên công cụ tìm kiếm (SEM). SEM bao gồm các thành phần: SEO + PPC (pay per click hay Adwords) + SMM (tiếp thị thông tin qua các mạng xã hội).


    Câu hỏi 25: Bạn hiểu gì về SEO mũ đen và SEO mũ trắng?
    Đáp án: Bạn có thể hiểu là đó là 2 trường phái SEO khác nhau, SEO mũ đen là làm những việc mờ ám đen tối nhằm qua mắt google như thủ thuật tạo backlink ẩn, trao đổi liên kết kết hạn, mua tên miền cũ...vv Còn vs SEO mũ trắng thì nó vẫn trắng tinh khôi như tờ giấytức là sử dụng các thủ thuật KHÔNG đi ngược với tinh thần đề cao chất lượng là trên hết của Google, bằng cách sử dụng tài liệu hướng dẫn xuất bản của chính Google. Kĩ thuật Mũ Trắng được xem là SEO chính thống. Tuy các website sử dụng kĩ thuật SEO Mũ Trắng không thể đạt được thứ hạng ngay lập tức, nhưng chúng sẽ đạt được kết quả lâu dài ki áp dụng thủ thuật này.


    Câu hỏi 26: Bạn sẽ phải làm gì nếu những kỹ thuật SEO của bạn không đạt được hiệu quả
    Đáp án: Xem lại từng bước mà bạn đã thực hiện cho dự án SEO đó, chắc chắn có bước không đạt chuẩn theo yêu cầu. Phân tích, tham khảo xem đối thủ họ làm những gì khác, tìm điểm mạnh để học tập theo, điểm yếu để cải thiện và tạo ra khác biệt so với đối thủ.
    [​IMG]

    Câu hỏi 27: Long-tail keyword là gì?


    Đáp án: Nó chẳng phải là cái gì cao siêu đâu, nó là những từ khóa nhánh, từ khóa chi tiết đến từng milimet ấy) ví dụ như: Search từ khóa "Mua giày cao nam ở đâu hà nội tốt nhất" thay vì search từ khóa "Mua giày cao nam".


    Câu hỏi 28: Sự khác nhau giữa Rediect 301 và 302 là gì?
    Đáp án:
    - Redirect 301 (Moved permanently): hay còn gọi là redirection 301 thường được hiểu như việc di rời vĩnh viễn (moved permanently). Nó trả về mã lỗi 301 trong phần header nhằm thông báo cho máy tìm kiếm hay trình duyệt, máy chủ rằng trang web hiện tại đã được chuyển rời tới địa chỉ mới.
    - Redirect 302 (Moved temporarily) hay còn gọi là redirection 302, chuyển hướng tạm thời, gần giống với Redirection 301, di chuyển vĩnh viễn. Redirect 302 thông báo trang đã được chuyển nhưng khách vẫn phải tiếp tục sử dụng đường dẫn URL cũ. Bạn có thể sử dụng Redirect 302 khi muốn chuyển đổi host, bảo trì kỹ thuật, hay tiến hành sủa đổi lớn trên Website nhưng vẫn muốn khách truy cập được nội dung Website, một cách thuận tiện nhất là bạn có thể đặt toàn bộ nội dung trên một tên miền thuộc máy chủ khác, và dùng chuyển hướng 302 để điều hướng khách hàng tới trang mới này, trong khi thông báo cho máy tìm kiếm biết rằng thay đổi đó chỉ là tạm thời trong khoảng thời gian bạn tiến hành bảo trì Website chính.


    Câu hỏi 29: Thẻ Canonical là gì 
    Đáp án: Thẻ canonical là thuộc tính nằm trong mã HTML, nó cho phép quản trị website ngăn được trùng lặp nội dung thông qua việc xác định thẻ canonical hoạc thẻ preferred. Nếu trên nội dung của website của bạn có các bài viết giống nhau thì sẽ bị Google đánh giá thấp về nội dung không chất lượng và như thế dẫn tới giảm xếp hạng của website của bạn. Chính vì thế bạn phải có được thẻ canonical để giảm sự trùng lặp nội dung trong trang, đây là một thủ thuật SEO onpage rất cần được lưu ý.


    Câu hỏi 30: Bạn đã có gia đình chưa?
    Đáp án: Nếu có thì bạn nói là có, chưa thì nói là chưa có gia đình.

    Về cơ bản trong SEO không có câu hỏi nào quá khó để bạn có thể trả lời. Hãy trang bị cho mình những kiến thức cơ bản, cùng một số câu hỏi trên để tự tin hơn khi vác CV đi xin việc nhé , Hiện tại công ty của một người bạn, người thầy của tôi là Công ty TNHH Thương Mại Điện Tử Giải Pháp Việt © 2007 - 2017 cũng đang cần tuyển các vị trí như: Lập trình Viên FrontEnd, Lập trình viên PHP, Nhân viên SEO.. Bạn có thể vào đường link bên trên để tham khảo và chọn cho mình một công việc ưng ý nhé; Nếu bạn đọc được bài viết này của tôi mà đang chưa xin được việc, có nhu cầu tìm việc; hãy gọi hoặc gửi thư cho tôi ngay; tôi nghỉ mình có thể giới thiệu hay tư vấn cho bạn có được một công việc tốt hơn đấy.
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG 


Đỉnh cao của SEO 2017 Là làm google lên đỉnh Top


Hiện nay nhiều thuật toán mới làm nhiều SEOer VIỆT NAM phải điêu đứng, Vậy bạn có biết điều gì thay đổi trong năm 2017 này về SEO của google chưa? 
[​IMG]
Thời gian vừa qua ông lớn GOOGLE lại vừa thay đổi thuật toán mới, và thế là rất nhiều SEOer Việt Nam phải khổ vì rớt thứ hạng, Những Website có thương hiệu lớn như Từ khóa "Dịch Vụ SEO" củaVietsolution cũng bị lung lay.

Vừa rồi là Thuật toán Fred, mang tên một chú cá thật đáng yêu nhưng có ai biết được bên trong nó là điều gì ẩn chứa. Google của 2017 đã khác xa rồi các bạn ạ, nó không còn đơn giản như ngày xưa cái thời 2010 cứ web các bạn có thật nhiều link sẽ đứng top, hay có nhiều bài viết và lây đời sẽ đứng top nữa. Mà hiện tại Google đã đủ thông minh để biết được rằng bạn đang làm gì, bạn đã và đang cố tình làm cho google "rung động" ra sao. Và quan trọng là GOOGLE hiểu được những gì bạn thể hiện trên web như một con người.

Vì thế tôi đưa ra một câu hỏi vui rằng; Bạn đã biết cách làm cho GOOGLE sướng chưa? và nếu đã sướng thì đến mức độ nào?



Thật ra mà nói SEO bây giờ GOOGLE đang ĐỨNG ĐẦU, chính vì thế chã ai SEO để lên top của Binghoặc Yahoo gì cả, vì thị phần lúc này đã là của nhà GOOGLE rồi.

Xu hướng hiện tại của năm 2017 là: 

  1. Tìm kiếm di động ngày quan trọng:
  2. Hành vi người tìm kiếm ngày càng quan trọng.
    • Có nhiều quan điểm tranh cãi về việc này, liệu CTR, Bouncer Rate, Time On Site, Page View … có phải là những tín hiệu xếp hạng? Google đã từng nhiều lần phủ định việc tỉ lệ nhấp chuột ảnh hưởng đến xếp hạng. Tuy nhiên sự kết hợp giữa CTR, Bouncer Rate, Time On Site theo một cách thức nào đó sẽ giúp Google đánh giá việc một kết quả đang được xếp hạng có được khách hàng ưa thích hay không.
    • Lời khuyên: hãy sử dụng Title như một anh lính tiên phong thu hút sự chú ý của khách hàng tìm kiếm, và nội dung website, tốc độ tải trang sẽ quyết định kết quả của bạn có trụ vững hoặc tăng hạng hay không.
  3. Backlink ngày càng khó khăn, Content tiếp tục lên ngôi:
    • Với việc thuật toán Penguin được cập nhật theo thời gian thực và ngày càng mạnh, trở thành 1 phần của thuật toán chính, việc “làm backlink” ngày càng khó khăn.
    • Phần lớn phương thức làm Backlink của Việt Nam sẽ là: đăng ký account và post bài, comment, chữ ký chứa backlink, mua backlink trên các hệ thống có sẵn … Đây là những phương pháp mà Google hoàn toàn không thích. Để bạn cảm thấy dễ hiểu hơn, vậy thì thế nào là “làm backlink chất lượng”, chúng ta xem xét 1 ví dụ về cách làm backlink của “Tây”: họ sẽ tìm kiếm các kết quả mà tên miền, tên thương hiệu của họ có trong các website khác, họ sẽ liên hệ với chủ website với 1 bức thư đại loại như “Chào anh Đạt, tôi thấy trong bài ABC của SEONgon có nhắc đến tên thương hiệu của chúng tôi, cảm ơn anh đã giới thiệu, để khách hàng của anh có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin hữu ích từ chúng tôi, rất vui nếu anh đồng ý đặt 1 đường link trong bài về trang XYZ này của chúng tôi. Cảm ơn anh!”. Bạn thấy đó, “Tây” họ có cách làm Whitehat Backlink (backlink mũ trắng) rất kỳ công và gần như không thể áp dụng được tại Việt Nam (vì người mà bạn liên hệ sẽ không muốn có 1 đường link out nào trên website của họ.
    • Google sẽ tiến hành giảm hạng các Webpage mà họ cho rằng đang có quá nhiều backlink không tự nhiên. Điều này phù hợp khi Google nói Penguin giờ đây là 1 phần của thuật toán xếp hạng. Có nghĩa là sẽ không có “hình phạt toàn trang” khi bạn xây dựng backlink, nhưng khi họ tìm ra backlink không tốt, họ sẽ trực tiếp làm giảm thứ hạng của Webpage mà họ cho rằng đang nhận backlink xấu, mà không phải là giảm hạng toàn trang. Nhưng vậy cũng đỡ rủi ro hơn!
    • Vì việc làm backlink mũ trắng ở Việt Nam là tương đối khó khăn trừ khi bạn xây dựng thương hiệu tốt đến mức một chủ website khác sẵn sàng tự backlink về cho bạn bởi họ thấy họ đang hưởng lợi từ việc đó. Với phần lớn các website điều này là không thể. Tất nhiên vẫn còn nhiều phương pháp xây dựng backlink chất lượng khác, tuy nhiên về số đông thì backlink giờ càng khó xây dựng. Đó là lý do SEO bằng Content sẽ là phương pháp được để cao kể từ bây giờ.


Tóm lại: Trong năm 2017 này mà muốn được lên TOP thì bạn cần là "Làm google lên đỉnh" như vậy chưa đủ mà còn phải "Lên đỉnh lâu dài" chính vì thế nội dung website vô cùng quan trọng các bạn ạ, Làm mọi cách để người đọc cảm thấy bài viết bạn chất lượng và muốn quay lại sau đó.
Google phát triển công nghệ AI, Rồi một lúc nào đó tôi tin rằng, các robots sẽ biết đọc và phân tích độ hay tệ của một bài viết, biết xác định cách trình bài của một đoạn văn, và sẽ chấm điểm nó như cô giáo lớp 2 của bạn. Hãy tin tôi đi, vì tôi tin điều rôi vừa nói.


Hãy dành thời gian đọc qua các bài sau của tôi: 
Các yếu tố xếp hạng website của bạn trên Google
Các yếu tố quan trọng để được thứ hạng cao trong SEO
Bảng tuần hoàn SEO Search Engine Land

Last edited by a moderator: 27/4/17

* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG 


Bí kíp SEO YouTube 2016 lên đỉnh nhanh nhất và sống lâu 2017





SEO YouTube có rất nhiều phương pháp, mỗi cách có ưu điểm riêng và còn tùy thuộc vào người áp dụng. Để giúp video nhanh lên top YouTube và Google có thể dựa vào các yếu tố quan trọng trong SEO YouTube, bài viết này xin chia sẻ bí kíp để giúp video nhanh “lên đỉnh” hơn.
B1: Để bắt đầu thực hiện seo video đầu tiên bạn cần chuẩn bị ít nhất 10 video ở chủ đề hot đã được render ok, tất cả đã được tối ưu về tên , thẻ tag , chuẩn bị riêng thumbnail đúng nội dung video BĂT MẮT chất lượng HD (tham khảo cách tối ưu rất nhiều trên google).
B2: Tạo 2 kênh chính mỗi kênh chính chỉ cần tạo 1 kênh phụ (1 kênh phụ để test và 1 kênh để kiếm tiền, lưu ý kênh test không bật kiếm tiền và phải xác minh để tải video dài, mục đích kiểm tra những video bị chặn thế giới và chặn quốc gia nếu có vi phạm bạn có thể xóa ngay đi mà không lo bị đỏ kênh đó chờ 1 thời gian không thấy bị chặn thì bạn bật kiếm tiền tất cả các video test , tiếp tục để 1 thời gian ok thì bạn xem video nào lên tự nhiên thì lọc ra lấy nguyên xi tiêu đề ko thay đổi up lên kênh kiếm tiền.
B3: Tiến hành seo ở đây mình chủ yếu nhắc đến SEO ăn đề xuất chứ không nhắc đến SEO TOP. Vì cách seo đề xuất an toàn hơn rất nhiều cho các bạn chơi reup.
– Trong số 10 video up lên đã được tối ưu chọn ra 2 video có lượng tăng tự nhiên lớn nhất làm video để seo. (tại sao lại là 2 video: vì bị youtube cho 2 lần cảnh báo kênh sẽ chỉ bị đỏ chứ không bị die kênh ngay)
– Tiếp theo bạn tải 2 video này lên để ở chế độ không công khai và bắt đầu đặt trong các playlist  đã tạo trước (bạn sẽ thành công nhanh hơn khi bạn có nhiều playlist đứng top để đặt link) nói như vậy chắc các bạn hiểu phải tạo nhiều playlist rồi đúng không.
– Tiếp theo khi video của bạn đạt 1k hoặc 2k view thì bạn có thể pub ra luôn hoặc chờ nhiều hơn sẽ pub (bạn có thể mua view ở bước này tuy nhiên không nên lạm dụng dễ die ga).
– Khi đã công khai video bạn vẫn để trong playlist đó và share trên mạng xã hội face, g+ ,…. và mua traffic cho vieo chú ý trước khi làm việc đó hãy quay 1 video vớ vẩn gì đó đặt lên đầu làm vật hi sinh không làm ảnh hưởng người khác) * không khuyến khích làm vì dễ die gà.
B4 : Chăm sóc đề xuất video (rất quan trọng)
– Chờ mấy hôm sẽ có 1 lượng đề xuất của video bạn sẽ vào analytics xem đề xuất từ video nào sau đó tạo playlist đan xen giữa video đó và video của mình, treo playlist đó trên vps tính toán làm sao ngày chỉ 2 lượt xem để an toàn cho video, chú ý khoảng 2 đến 3 ngày là phải dừng playlist hoặc đảo vps khác, chú ý nếu có vps chạy thì chạy cho video dài để tăng thời lượng xem đó là yếu tố rất quan trọng quyết định đề xuất video bao nhiêu %.
– Tiếp theo khi video đã đăng lên bạn tạo vân nước để tăng đăng kí, dán link kênh vào nhãn trên 7 video để tăng đăng kí, kênh càng nhiều sub sẽ càng chất lượng và lượng view tăng giảm report, dán link chính video đó trên video đó để tăng yếu tố giữ lại người xem .


GHI CHÚ: “ĐỂ CÓ LƯỢNG TRUY CẬP LỚN BẠN CẦN CÓ HỆ THỐNG VỆ TINH CỰC MẠNH NÓ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN THÀNH CÔNG TRONG VIỆC SEO VIDEO CỦA BẠN ” hãy bắt tay xây dựng hệ thống từ hôm nay …. hệ thống bao gồm face , g+, kênh 18+, …. tất cả sẽ trỏ đến link video kiếm tiền của bạn thông qua chú thích , playlist và việc của bạn là ngồi ngắm view lên thôi, bạn có liên kết Ga kiếm tiến hay ko thì tùy :))
  • Trên đây là những kiến thức mình biết và làm vẫn thấy hiệu quả nên mình share cho các bạn new member . Mình cũng không vì cái áo đâu , cũng vì 1 lý do sắp tới mình dành full time cho ytb , cũng mong muốn gặp nhiều pro để được học hỏi ( mình quan niệm cho đi để được nhận lại)
  • Do bài viết trong vội vã còn nhiều thiếu sót xin các pro bỏ qua, mong được sự giúp đỡ của các pro.
$***$NOTE: ĐỪNG BẠN NÀO HỎI LÀ LÀM CÁI NÀO HIỆU QUẢ NHẤT , HÃY LÀM TẤT CẢ CÁC YẾU TỐ ĐÓ , ĐI BẰNG 2 CHÂN BAO GIỜ CŨNG DỄ HƠN 1 CHÂN , NẾU BẠN CHỈ LÀM 1 TRONG CÁC YẾU TỐ ĐÓ SẼ CHỈ TƯƠNG TỰ VIỆC BẠN NHẢY LÒ CÒ , RẤT VẤT VẢ MÀ KO ĐẠT ĐƯỢC THÀNH QUẢ.
Chúc các bạn kiếm được thật nhiều tiền.
Nguồn: Sưu tầm từ YouTube – My Life
Click Đăng ký để xem video mới xem nhất!
* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG