Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Đỉnh cao của SEO 2017 Là làm google lên đỉnh Top


Hiện nay nhiều thuật toán mới làm nhiều SEOer VIỆT NAM phải điêu đứng, Vậy bạn có biết điều gì thay đổi trong năm 2017 này về SEO của google chưa? 
[​IMG]
Thời gian vừa qua ông lớn GOOGLE lại vừa thay đổi thuật toán mới, và thế là rất nhiều SEOer Việt Nam phải khổ vì rớt thứ hạng, Những Website có thương hiệu lớn như Từ khóa "Dịch Vụ SEO" củaVietsolution cũng bị lung lay.

Vừa rồi là Thuật toán Fred, mang tên một chú cá thật đáng yêu nhưng có ai biết được bên trong nó là điều gì ẩn chứa. Google của 2017 đã khác xa rồi các bạn ạ, nó không còn đơn giản như ngày xưa cái thời 2010 cứ web các bạn có thật nhiều link sẽ đứng top, hay có nhiều bài viết và lây đời sẽ đứng top nữa. Mà hiện tại Google đã đủ thông minh để biết được rằng bạn đang làm gì, bạn đã và đang cố tình làm cho google "rung động" ra sao. Và quan trọng là GOOGLE hiểu được những gì bạn thể hiện trên web như một con người.

Vì thế tôi đưa ra một câu hỏi vui rằng; Bạn đã biết cách làm cho GOOGLE sướng chưa? và nếu đã sướng thì đến mức độ nào?



Thật ra mà nói SEO bây giờ GOOGLE đang ĐỨNG ĐẦU, chính vì thế chã ai SEO để lên top của Binghoặc Yahoo gì cả, vì thị phần lúc này đã là của nhà GOOGLE rồi.

Xu hướng hiện tại của năm 2017 là: 

  1. Tìm kiếm di động ngày quan trọng:
  2. Hành vi người tìm kiếm ngày càng quan trọng.
    • Có nhiều quan điểm tranh cãi về việc này, liệu CTR, Bouncer Rate, Time On Site, Page View … có phải là những tín hiệu xếp hạng? Google đã từng nhiều lần phủ định việc tỉ lệ nhấp chuột ảnh hưởng đến xếp hạng. Tuy nhiên sự kết hợp giữa CTR, Bouncer Rate, Time On Site theo một cách thức nào đó sẽ giúp Google đánh giá việc một kết quả đang được xếp hạng có được khách hàng ưa thích hay không.
    • Lời khuyên: hãy sử dụng Title như một anh lính tiên phong thu hút sự chú ý của khách hàng tìm kiếm, và nội dung website, tốc độ tải trang sẽ quyết định kết quả của bạn có trụ vững hoặc tăng hạng hay không.
  3. Backlink ngày càng khó khăn, Content tiếp tục lên ngôi:
    • Với việc thuật toán Penguin được cập nhật theo thời gian thực và ngày càng mạnh, trở thành 1 phần của thuật toán chính, việc “làm backlink” ngày càng khó khăn.
    • Phần lớn phương thức làm Backlink của Việt Nam sẽ là: đăng ký account và post bài, comment, chữ ký chứa backlink, mua backlink trên các hệ thống có sẵn … Đây là những phương pháp mà Google hoàn toàn không thích. Để bạn cảm thấy dễ hiểu hơn, vậy thì thế nào là “làm backlink chất lượng”, chúng ta xem xét 1 ví dụ về cách làm backlink của “Tây”: họ sẽ tìm kiếm các kết quả mà tên miền, tên thương hiệu của họ có trong các website khác, họ sẽ liên hệ với chủ website với 1 bức thư đại loại như “Chào anh Đạt, tôi thấy trong bài ABC của SEONgon có nhắc đến tên thương hiệu của chúng tôi, cảm ơn anh đã giới thiệu, để khách hàng của anh có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin hữu ích từ chúng tôi, rất vui nếu anh đồng ý đặt 1 đường link trong bài về trang XYZ này của chúng tôi. Cảm ơn anh!”. Bạn thấy đó, “Tây” họ có cách làm Whitehat Backlink (backlink mũ trắng) rất kỳ công và gần như không thể áp dụng được tại Việt Nam (vì người mà bạn liên hệ sẽ không muốn có 1 đường link out nào trên website của họ.
    • Google sẽ tiến hành giảm hạng các Webpage mà họ cho rằng đang có quá nhiều backlink không tự nhiên. Điều này phù hợp khi Google nói Penguin giờ đây là 1 phần của thuật toán xếp hạng. Có nghĩa là sẽ không có “hình phạt toàn trang” khi bạn xây dựng backlink, nhưng khi họ tìm ra backlink không tốt, họ sẽ trực tiếp làm giảm thứ hạng của Webpage mà họ cho rằng đang nhận backlink xấu, mà không phải là giảm hạng toàn trang. Nhưng vậy cũng đỡ rủi ro hơn!
    • Vì việc làm backlink mũ trắng ở Việt Nam là tương đối khó khăn trừ khi bạn xây dựng thương hiệu tốt đến mức một chủ website khác sẵn sàng tự backlink về cho bạn bởi họ thấy họ đang hưởng lợi từ việc đó. Với phần lớn các website điều này là không thể. Tất nhiên vẫn còn nhiều phương pháp xây dựng backlink chất lượng khác, tuy nhiên về số đông thì backlink giờ càng khó xây dựng. Đó là lý do SEO bằng Content sẽ là phương pháp được để cao kể từ bây giờ.


Tóm lại: Trong năm 2017 này mà muốn được lên TOP thì bạn cần là "Làm google lên đỉnh" như vậy chưa đủ mà còn phải "Lên đỉnh lâu dài" chính vì thế nội dung website vô cùng quan trọng các bạn ạ, Làm mọi cách để người đọc cảm thấy bài viết bạn chất lượng và muốn quay lại sau đó.
Google phát triển công nghệ AI, Rồi một lúc nào đó tôi tin rằng, các robots sẽ biết đọc và phân tích độ hay tệ của một bài viết, biết xác định cách trình bài của một đoạn văn, và sẽ chấm điểm nó như cô giáo lớp 2 của bạn. Hãy tin tôi đi, vì tôi tin điều rôi vừa nói.


Hãy dành thời gian đọc qua các bài sau của tôi: 
Các yếu tố xếp hạng website của bạn trên Google
Các yếu tố quan trọng để được thứ hạng cao trong SEO
Bảng tuần hoàn SEO Search Engine Land

Last edited by a moderator: 27/4/17

* ẤN THEO DÕI & CHIA SẺ NẾU BẠN QUAN TÂM - CẢM ƠN BẠN GHÉ TRANG 


Không có nhận xét nào: